Tin tức hoạt động

Đại hội Chi bộ khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 - 2023 diễn ra thành công tốt đẹp

  • Tin tức
  • Lượt xem: 875

Chi bộ khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ (KHTN-CN) được thành lập trên cơ sở hợp nhất Chi bộ khoa Toán - Lý - Tin (cũ) và Chi bộ khoa Sinh - Hoá (cũ). Nhằm tổng kết lại những kết quả hoạt động trong thời gian vừa qua và đề ra các nhiệm vụ, phương hướng hoạt động trong thời gian tới, vào hồi 15 giờ ngày 10/01/2020, Chi bộ khoa KHTN-CN đã long trọng tiến hành Đại hội Chi bộ khoa KHTN-CN lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 - 2023 tại Phòng họp 2.

Đại hội vinh dự đón chào sự có mặt của quý vị đại biểu đến dự, chỉ đạo, động viên Đại hội:

  • Đ/c Hoàng Ngọc Anh: UV BCH Đảng ủy, Bí thư chi bộ - Trưởng KhoaKHTN-CN, cùng các đồng chí trong Ban chi ủy tới dự và chỉ đạo đại hội.
  • Đ/c Nguyễn Thanh Lâm: Chủ tịch Công đoàn bộ phận, cùng các đồng chí trong BCH công đoàn bộ phận của Khoa tới dự và động viên đại hội.
  • Đ/c Lò Ngọc Dũng: UV BCH Đoàn Trường, Bí thư LCĐ cùng các đồng chí trong BCH LCĐ và các đồng chí đoàn viên ưu tú là đối tượng đảng của chi bộ tới dự và động viên đại hội.

Đoàn Chủ tịch điều hành công tác Đại hội theo thống nhất của phiên trù bị bao gồm:

  • Đ/c Hoàng Ngọc Anh - Bí thư Chi bộ
  • Đ/c Lò Mai Thu - Phó Bí thư Chi bộ
  • Đ/c Mai Anh Đức - Chi uỷ viên 

Đoàn Thư ký ghi Biên bản và Nghị quyết Đại hội bao gồm:

  • Đ/c Hoàng Thị Thanh
  • Đ/c Phạm Thị Đỉnh

Đ/c Mai Anh Đức đại diện cho Đoàn Chủ tịch đã báo cáo tình hình nhân sự của Chi bộ. Theo đó, Chi bộ khoa KHTN-CN hiện tại gồm có 55 đồng chí, trong đó 52 đảng viên chính thức và 3 đảng viên dự bị và tỉ lệ nam/nữ tương ứng là 25/30. Về trình độ chuyên môn, Chi bộ bao gồm 1 PGS, 2 GVCC, 16 GVC, 10 TS, 13 NCS, còn lại hầu hết là ThS.

Tại Đại hội, Đ/c Hoàng Ngọc Anh thay mặt cho Ban chi uỷ đã thông qua "Báo cáo chính trị" trong đó bao gồm "Báo cáo kiểm điểm công tác Chi bộ nhiệm kỳ 2018 - 2020" và "Phương hướng nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2023".

Báo cáo tổng kết đã nêu rõ các kết quả đạt được trong thời gian qua của Chi bộ đặc biệt trong các công tác lãnh đạo chính trị, tư tưởng; lãnh đạo chính quyền Khoa; lãnh đạo các đoàn thể quần chúng và công tác xây dựng Đảng. Có thể kể tới một số kết quả đáng khích lệ của Chi bộ như: 10 đ/c đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 01 giảng viên đạt chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 02 giảng viên được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào Tạo; 05 giảng viên được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Sơn La; 04 giảng viên được nhận Bằng khen cuả Tỉnh đoàn Sơn La; 03 đề tài cấp Bộ, 17 đề tài cấp trường được xếp loại tốt trở lên; 86 bài báo được đăng trong các tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế (25 bài); 02 sinh viên đạt giải khuyến khích Olympic Toán học Toàn quốc và 06 sinh viên đạt chứng chỉ Tin học MOS; 63 luận văn sinh viên xếp loại xuất sắc, NCKH của sinh viên có 31 đề tài cấp trường; hoạt động văn thể đạt nhiểu thành tích cao như vô địch bóng đá nam, nữ, bóng chuyền nam, giải nhất Nghiệp vụ Sư phạm, giải nhì Hội diễn; kết nạp 30 đảng viên mới, xét công nhận đối tượng đảng cho 123 quần chúng và cử đi học lớp bồi dưỡng cho 78 quần chúng ưu tú... Bên cạnh những thành tích, báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, bài học kinh nghiệm và cách khắc phục trong nhiệm kỳ mới.

Trên cơ sở các kết quả đạt được và tình hình hiện tại của Chi bộ, Đ/c Hoàng Ngọc Anh cũng thông qua các chỉ tiêu, phương hướng và nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 - 2023. Theo đó, ngoài việc nâng cao nhận thức, tăng cường ý thức trách nhiệm của mỗi Đảng viên, Ban Chi uỷ cũng cần chủ động đề ra các giải pháp cụ thể để hoàn thành các mặt hoạt động, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng các tập thể lao động xuất sắc và lao động tiên tiến.

Tiếp theo đó, Đ/c Lò Mai Thu đã thông qua Bản góp ý cho văn kiện Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc. Trong đó, Chi bộ đã đưa những ý kiến kiến nghị hết sức thiết thực cùng với các góp ý về những chỗ cần chỉnh sửa cho văn kiện.

Tại Đại hội, Chi bộ cũng đã đón nhận các ý kiến tham luận hết sức tâm huyết, thiết thực của Đ/c Vũ Quốc Khánh, Đ/c Phạm Văn Nhã, Đ/c Nguyễn Thanh Lâm, Đ/c Lò Ngọc Dũng về các kết quả, tồn tại và đề xuất các sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi bộ và Ban Chi uỷ.

Theo hướng dẫn tổ chức Đại hội của Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc, Ban Chi uỷ Chi bộ khoa KHTN-CN (mới được bổ nhiệm) tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2023. Đại hội cũng đã tiến hành bầu Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc.

Thay mặt Đoàn Thư ký, Đ/c Hoàng Thị Thanh đã thông qua Nghị quyết Đại hội và lấy biểu quyết với 100% Đại biểu có mặt tán thành.

Hy vọng trong điều kiện, hoàn cảnh mới với nhiều thuận lợi nhưng cũng có những khó khăn, thách thức, với sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Chi uỷ, sự đồng tâm, nhất trí, sự cố gắng của từng Đảng viên, Chi bộ khoa KHTN-CN sẽ hoàn thành xuất sắc các phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã đề ra.

Đại hội kết thúc thành công tốt đẹp và hồi 17 giờ cùng ngày.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Đại hội:

 

Bài viết: Duy Hiếu. Ảnh: Phùng Linh