Tin tức hoạt động

Chi đoàn GVCB khoa KHTN-CN chia sẻ khó khăn và kết nối cộng đồng

  • Tin tức
  • Lượt xem: 445

Một mùa xuân nữa lại đến, đất nước bước vào xuân mới với những đổi thay và vươn mình mạnh mẽ. Nhân dịp tết đến, xuân về, Chi đoàn GVCB khoa KHTN-CN cùng chung tay với các cơ quan, đoàn thể trong và ngoài tỉnh phối hợp tổ chức chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản – Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại xã Mường Sai, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 18 và 19 tháng 01 năm 2020 với đơn vị tổ chức chính là: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La, cùng với gần 20 đơn vị tài trợ đến từ các cơ quan đoàn thể trong đó có Chi đoàn Giảng viên cán bộ Khoa KHTN-CN.

Đồng chí Phạm Thị Chuyên – đại diện chi đoàn nhận giấy chứng nhận ĐV tài trợ

Chương trình được phát động trong chi đoàn từ ngày 14/12/2019 đến ngày 10/1/2020. Tất cả các đoàn viên trong chi đoàn đều đóng góp tích cực và nhiệt tình. Đến 10/1/2020 đã có tổng số 23/24 đoàn viên ủng hộ bằng tiền mặt tổng trị giá 3.500.000đ. Số tiền này được trao tận tay các đồng chí tại BCH BĐBP tỉnh Sơn La ngày 11/1/2020. Số tiền này được dùng mua 7 suất quà trị giá mỗi suất 500.000đ tặng cho 07 hộ gia đình khó khăn tại xã Mường Sai.

Bên canh sự ủng hộ bằng tiền mặt, chi đoàn GVCB đã cử 01 đồng chí tham gia đồng hành cùng chương trình trong các hoạt động: Đóng gói 428 suất quà tại bưu điện xã Mường Sai chiều 18/01/2020, tham gia đêm văn nghệ giao lưu các bản trong xã, tham gia chương trình trao tặng quà cho các cá nhân, hộ gia đình sáng 19/01/2020 và các chương trình, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ khác.

Tặng học bổng cho các em học sinh được các đồn biên phòng nhận nuôi trong mô hình "Con nuôi biên phòng"

Thông qua chương trình này, Chi đoàn GVCB khoa KHTN-CN mong muốn góp một phần sức lực nhỏ bé để lan tỏa yêu thương, chia sẻ những khó khăn với đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, đồng thời đây cũng là dip để chi đoàn cùng chung tay trong nhiệm vụ kết nối cộng đồng, lan tỏa các giá trị tích cực của cuộc sống.

Xin cảm ơn ban tổ chức chương trình cùng những đơn vị tài trợ!