Tin tức hoạt động

Seminar tháng 12 năm 2019 của Chi đoàn GVCB khoa KHTN-CN

  • Tin tức
  • Lượt xem: 504

Vào hồi 14h30 ngày 27 tháng 12 năm 2019, chi đoàn Giảng viên cán bộ khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã tổ chức seminar với chủ đề "Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học". Mục tiêu của buổi seminar nhằm trao đổi về các công cụ tìm kiếm, các phần mềm bổ ích trợ giúp cho quá trình tra cứu thông tin, tìm kiếm thu thập tài liệu, trình bày, chỉnh sửa báo cáo khoa học, phục vụ soạn bai giảng, giới thiệu các phần mềm thích hợp trong việc lưu trữ, trình bày tài liệu tham khảo, phần mềm bảo mật thông tin.

Tham dự hội thảo có ThS. Nguyễn Duy Hiếu – giảng viên bộ môn Tin học – Khách mời báo cáo; ThS. Bùi Thị Thanh Hải – Bí thư chi đoàn GVCB cùng hơn 15 thành viên trong chi đoàn.

Hội thảo được nghe ThS Nguyễn Duy Hiếu giới thiệu những nội dung thiết thực trong báo cáo, được đúc kết từ những năm học tập nghiên cứu và giảng dạy của bản thân như: Các phần mềm phục vụ việc lưu trữ, chia sẻ nội dung bài giảng, giao bài tập cho sinh viên (Google Classroom, Quizizz, Testmoz,…), phần mềm phục vụ việc lên lịch họp, lịch công tác, thiết lập bản đồ tư duy để lên nội dung cho một buổi họp (OneNote, Google Calendar, Mindjet MindManager,…). Với đặc trưng công việc của giảng viên, việc lưu trữ tài liệu là một phần rất quan trọng (gồm các giáo án, lịch trình giảng dạy, đăng kí nhiệm vụ năm học,…) vì thế seminar cũng tập trung trao đổi, thảo luận về các phần mềm dùng lưu trữ dữ liệu phổ biến, cách sử dụng công cụ bảo mật thông tin, quản lý mật khẩu.

ThS. Nguyễn Duy Hiếu giới thiệu sơ qua nội dung báo cáo

Bên cạnh đó, ThS. Nguyễn Duy Hiếu đã giới thiệu đến hội thảo cách tìm kiếm và download một bài báo khoa hoc từ internet, cách tra cứu thông tin tạp chí để xem tính tin cậy, các chỉ số của một tạp chí. Cuối báo cáo, ThS Nguyễn Duy Hiếu giới thiệu đến hội thảo phần mềm Mendeley – một phần mềm rất hữu hiệu trong việc quản lý tài liệu, trích dẫn bài báo, dễ dàng chia sẻ làm việc qua chức năng làm việc nhóm.

Giới thiệu Mendeley software

Cuối buổi seminar, ThS. Bùi Thị Thanh Hải đã thay mặt ban tổ chức phát biểu bế mạc, trân trọng cảm ơn ThS. Nguyễn Duy Hiếu về báo cáo rất có ích cho các thành viên trong chi đoàn GVCB và mong muốn các giảng viên sẽ tích cực hơn nữa trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và NCKH góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng kịp thời nhu cầu của ngành giáo duc và của xã hội.

Seminar kết thúc hồi 16h40 cùng ngày.

Bạn đọc quan tâm có thể xem nội dung keynote TẠI ĐÂY.