Tin tức hoạt động

Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tổ chức đưa sinh viên K57 Đại học CNTT đến thực tập nghề nghiệp và kết nối cộng đồng tại Công ty Viễn thông Sơn La (VNPT)

  • Tin tức
  • Lượt xem: 549

Sáng ngày 16/6/2020, thực hiện Kế hoạch số 454/KH - ĐHTB, ngày 4/6/2020 của Trường Đại học Tây Bắc về thực tập nghề nghiệp và kết nối cộng đồng cho sinh viên K57 ĐHCNTT năm học 2019 – 2020, BCN Khoa KHTN - CN và các giảng viên bộ môn CNTT đã đưa nhóm sinh viên thực tập tại Công ty Viễn thông (VNPT) Sơn La đến gặp gỡ, ra mắt Ban Giám đốc VNPT Sơn La.

Đại diện cho VNPT Sơn La có Đ/c Vũ Văn Kiên – P. Giám đốc; Đ/c Hoàng Khánh Linh - Phó Trưởng phòng giải pháp CNTT.

Về phía Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ có TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng khoa; ThS. Lường Nguyệt Hương, ThS. Nguyễn Hữu Cường và nhóm sinh viên lớp K57 ĐHCNTT gồm có 05 sinh viên

VNPT Sơn La – là đơn vị kinh tế trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. VNPT Sơn La là doanh nghiệp kinh doanh VT-CNTT dẫn đầu trên thị trường Sơn La về quy mô doanh thu và thị phần các dịch vụ, ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh, VNPT Sơn La còn có nhiệm vụ chính trị đó là đảm bảo thông tin liên lạc cho các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong các công tác chỉ đạo điều hành.

Trong nhiều năm qua VNPT Sơn La , Khoa KHTN-CN nói riêng và Trường Đại học Tây Bắc nói chung đã có nhiều mối quan hệ, hợp tác rất tốt đẹp. VNPT Sơn La đã giúp đỡ rất nhiều cho Trường Đại học Tây Bắc trong công tác thực tập, tạo môi trường học tập rèn nghề cho các em sinh viên, tham gia các Hội thảo, ngoại khóa do Khoa và Trường tổ chức. Trường Đại học Tây Bắc cũng là nơi tạo nguồn lực có chất lượng cao cho VNPT Sơn La, nhiều cán bộ, viên chức của VNPT Sơn La đã tốt nghiệp thạc sĩ, đại học tại Trường Đại học Tây Bắc. Có một số đồng chí đã giữ những cương vị lãnh đạo trong VNPT, nhiều cựu sinh viên của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã có trình độ chuyên môn vững vàng và đang phát huy tốt khả năng của mình trong VNPT.

Trong buổi gặp mặt, TS. Hoàng Ngọc Anh đã ân cần hỏi thăm, cảm ơn sự hợp tác tốt đẹp của VNPT Sơn La đối với Trường Đại học Tây Bắc nói chung và Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ nói riêng trong thời gian qua, Thầy cũng mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác trên nhiều mặt hơn nữa giữa VNPT Sơn La và Trường Đại học Tây Bắc để công tác kết nối công đồng của khoa và nhà trong ngày càng phát huy có hiệu quả. Thầy cũng căn dặn, động viên, nhắc nhở các bạn sinh viên khi đi thực tập nghề nghiệp tại VNPT Sơn La cần tuân thủ tốt các quy định của đơn v, luôn khiêm tốn, thật thà, chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc được giao, thực hiện tốt kế hoạch thực tập đã đề ra. Ngoài ra các em cũng cần tự tin, cố gắng phát huy năng lực của bản thân, chủ động trong công việc để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đại diện cho VNPT Sơn La, Đ/c Vũ Văn Kiên phát biểu ý kiến, đơn vị luôn sẵn sàng đồng hành cùng Trường Đại học Tây Bắc trong các công tác thực tập, rèn nghề cho sinh viên của nhà trường. Ngoài ra đơn vị cũng tiếp tục gắp kết với nhà trường, với khoa trong công tác kết nối cộng đồng, để phục vụ mục tiêu đôi bên cùng phát triển. Đồng chí cũng nói rõ những quy định của đơn vị như giờ làm việc, trang phục ,.. để các bạn sinh viên biết và thực hiện tốt các quy định của cơ quan. Tiếp đó là các công việc có thể các bạn sinh viên sẽ được học hỏi và được giao nhiệm vụ trong quá trình thực tập tại đơn vị. Ngoài ra khi các em LHS Lào của K57 ĐHCNTT sau khi sang Việt Nam và hết cách ly tập trung do dịch Covid 19 thì có thể tiếp tục đến thực tập nghề ngiệp tại VNPT Sơn La.

Cuộc gặp gỡ giữa Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ  và VNPT Sơn La diễn ra trong không khí vui vẻ, thân thiện và nghiêm túc. Hy vọng trong tương lai hai đơn vị sẽ có nhiều cơ hội tốt trong giao lưu và hợp tác hơn nữa.