Tin tức hoạt động

Sinh viên lớp K57 Đại học CNTT đi thực tập tại Tập đoàn viễn thông Viettel Chi nhánh Sơn La

  • Tin tức
  • Lượt xem: 434

Thực hiện Kế hoạch số 454/KH - ĐHTB, ngày 4/6/2020 của Trường Đại học Tây Bắc về thực tập nghề nghiệp và kết nối cộng đồng cho sinh viên K57 ĐHCNTT năm học 2019 – 2020. Sáng ngày 17/6/2020 nhóm thực tập gồm 5 bạn sinh viên: Trần Công Hậu, Sùng A Thắng, Hạng A Tính, Trần Thanh Minh, Thào A Chở đã được các thầy cô trong BCN khoa KHTN-CN và bộ môn CNTT đến gặp gỡ ra mắt đơn vị thực tập tại tập đoàn Viễn thông Viettel chi nhánh Sơn La.

Viettel là tập đoàn kinh doanh đa ngành, sản phẩm nổi bật nhất của Viettel là mạng di động Viettel Mobile và Viettel Telecom hiện đang là nhà mạng giữ thị phần lớn nhất trên thị trường dịch vụ viễn thông Việt Nam. Trong 30 năm hoạt động, từ ngành nghề chính ban đầu là xây lắp công trình viễn thông, đến nay Viettel đã phát triển thêm 5 ngành nghề mới là ngành dịch vụ viễn thông & CNTT; ngành nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, ngành công nghiệp quốc phòng, ngành công nghiệp an ninh mạng và ngành cung cấp dịch vụ số. Năm 2019 tập đoàn Viettel đã vinh dự lọt top 15 tập đoàn viễn thông có số thuê bao lớn nhất thế giới.

Đối với địa bàn tỉnh Sơn La, Viettel đã đóng góp công sức rất lớn trong việc phát triển hạ tầng viến thông và công nghệ. Với mạng lưới phủ sóng rộng khắp tới các bản, xã. Viettel đã và đang góp phần mang lại diện mạo mới cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Đối với Trường Đại học Tây Bắc, từ lâu Tập đoàn Viễn thông Vietel chi nhánh Sơn La là địa chỉ hướng dẫn thực tập nghề nghiệp rất tin cậy của nhiều khóa sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành CNTT. Nhiều thế hệ sinh viên đã khẳng định được năng lực của mình thông qua việc thực tập nghề nghiệp tại đơn vị sau đó được đơn vị giữ lại làm việc như các bạn Hải, Quý, Quân cựu sinh viên lớp K55 ĐHCNTT, bạn Ngọc Anh lớp K56 ĐHCNTT…

Trong không khí thân thiện và cởi mở của buổi gặp gỡ, TS Mai Anh Đức – Phó Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã gửi lời cảm ơn tới Viễn thông Vietel chi nhánh Sơn La  đã luôn đồng hành và hợp tác với trường, với khoa trong nhiều mặt, mong rằng trong thời gian tới mối quan hệ này tiếp tục được mở rộng và phát triển trong nhiều lĩnh vực khác. Thầy cũng căn dặn, động viên, nhắc nhở các bạn sinh viên khi đi thực tập nghề nghiệp tại Viettel Sơn La cần tuân thủ tốt các quy định của đơn vị, luôn khiêm tốn, thật thà, chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc được giao, thực hiện tốt kế hoạch thực tập đã đề ra. Ngoài ra các em cũng cần tự tin, cố gắng phát huy năng lực của bản thân, chủ động trong công việc để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Năm học 2019-2020 này đơn vị tiếp nhận 5 sinh viên thuộc nhóm của thầy Phạm Quang Trung và cô Nguyễn Thị Thanh Hà tới thực tập. Ngay trong buổi đầu tiên các bạn sinh viên đã được đ/c Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Giám đốc Viettel Sơn La giới thiệu làm quen với công việc. Bước đầu phân chia nhiệm vụ và sắp xếp cán bộ hướng dẫn. Lần đầu được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp, các bạn sinh viên có đôi chút lo lắng. Tuy nhiên được sự hướng dẫn tận tình của các anh chị nhân viên trong công ty đến cuối buổi các bạn đã hình dung được công việc cần làm trong thời gian tới.

Buổi gặp mặt đã kết thúc trong không khí vui vẻ, đầm ấm. Mong rằng trong thời gian tới hai đơn vị sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong nhiều hoạt động hơn nữa.