Tin tức hoạt động

Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học Chuẩn đầu ra và nâng cao chất lượng đào tạo

  • Tin tức
  • Lượt xem: 906

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020 và được sự nhất trí của Ban Giám hiệu Trường Đại học Tây Bắc, vào hồi 19h30, ngày 01/7/2020 tại Hội trường A2 – Trường Đại học Tây Bắc, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học “Chuẩn đầu ra và Nâng cao chất lượng đào tạo”. Hội thảo tổ chức với mục đích rà soát, điều chỉnh, chuẩn hóa và công bố công khai Chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo trình độ đại học của Khoa, góp phần thực hiện trách nhiệm cam kết và giải trình của Khoa đối với người học, xã hội; Đồng thời tạo cơ hội tăng cường, hợp tác, gắn kết giữa Khoa, Nhà trường và xã hội trong đào tạo và sử dụng nhân lực, đáp ứng yêu cầu của các nhà sử dụng lao động.

Tham dự hội thảo, về phía các nhà tuyển dụng lao động có: đồng chí Vũ Văn Kiên - Phó Giám đốc VNPT Sơn La và đồng chí Hà Trung Thắng - Trưởng phòng Tổ chức biên chế và Tổ chức phi chính phủ Sở Nội vụ tỉnh Sơn La; Về phía Lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc: có TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Phạm Minh Thông - Trưởng phòng BĐCL&TTPC, ThS. Mai Văn Tám - Phó Trưởng phòng CTCT&QLNH, PGS.TS. Phạm Văn Anh – Phó Trưởng phòng KHCN&HTQT, ThS. Nguyễn Duy Hiếu – Phó Trưởng phòng TC-HC; Về phía Khoa KHTN-CN có TS. Hoàng Ngọc Anh - Trưởng Khoa, cùng đông đủ các thầy giáo, cô giáo và các sinh viên đang công tác và học tập tại Khoa.

 Tại Hội thảo TS. Hoàng Ngọc Anh báo cáo đề dẫn và một số nội dung: Cơ sở pháp lý để xây dựng, rà soát, chỉnh sửa Chuẩn đầu ra; Các yêu cầu về xây dựng, rà soát, chỉnh sửa Chuẩn đầu ra; Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ với việc rà soát, chỉnh sửa Chuẩn đầu ra. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh Chuẩn đầu ra cần phù hợp với Sứ mạng, Triết lý của Trường Đại học Tây Bắc là Vững lý thuyết, giỏi thực hành, nhanh vào thực tiễn và đảm bảo 05 giá trị cốt lõi của nhà trường là: Chất lượng, hiệu quả - Đổi mới, sáng tạo - Trách nhiệm, trung thực - Đoàn kết, thân thiện - Tôn trọng sự đa dạng và khác biệt.

 

TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng khoa báo cáo đề dẫn 

Đến với Hội thảo đồng chí Hà Trung Thắng chia sẻ một số kinh nghiệm về kiến thức, kỹ năng để sinh viên sau khi ra trường có thể tham gia thi tuyển công chức, viên chức. Đồng chí cũng giới thiệu những vị trí việc làm mà sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ sau khi ra trường có thể thi tuyển.

 

Đ/c Hà Trung Thắng - Trưởng phòng TCBC và TCPCP Sở Nội vụ tỉnh Sơn La 

 Đồng chí Vũ Văn Kiên trao đổi về các kiến thức, kĩ năng cần thiết của sinh viên Công nghệ thông tin khi tham gia thị trường lao động và chia sẻ một số kinh nghiệm về kỹ năng làm việc thực tế.

 

Đ/c Vũ Văn Kiên – P. GĐ VNPT Sơn La

 Đại diện các nhóm khảo sát Chuẩn đầu ra các ngành đào tạo: ĐHSP Sinh, ĐHSP Toán, ĐHSP Tin, ĐHSP Lý, ĐHSP Hóa, ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Sinh học ứng dụng, lần lượt báo cáo kết quả khảo sát của nhóm thu được theo đúng lộ trình.

TS. Đỗ Hồng Đức tại Hội thảo đánh giá cao sự tích cực hoạt động của các nhóm chỉnh sửa Chuẩn đầu ra, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ; đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết chuẩn đầu ra trong Sứ mạng của Trường, Khoa; Triết lý đào tạo, Mục tiêu của chương trình đào tạo.

 

TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo

Sau hơn hai giờ làm việc nghiêm túc, khoa học và tích cực, TS. Hoàng Ngọc Anh đã đánh giá, tổng kết các nội dung cơ bản của Hội thảo, ghi nhận sự cố gắng thực hiện đúng kế hoạch của các nhóm rà soát, chỉnh sửa Chuẩn đầu ra, tiếp thu các ý kiến của các nhà sử dụng lao động, các vị đại biểu, lãnh đạo các phòng, ban, ý kiến của các cựu sinh viên, ý kiến của các em sinh viên đang học tại trường để đưa vào chỉnh sửa Chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo đại học nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và bế mạc Hội thảo.

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI THẢO

 

Ban tổ chức và khách mời

 

BCN Khoa với các vị khách mời ngoài trường