Tin tức hoạt động

Hội thảo khoa học Quốc tế “Toán học và Giáo dục toán học”

  • Tin tức
  • Lượt xem: 533

Ngày 25/7, Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Toán học và Giáo dục Toán học” (The international conference on Mathematics and Mathematics Education) với gần 40 đơn vị, trường đại học trong và ngoài nước tham gia. Hội thảo tập trung vào các vấn đề về nghiên cứu cơ bản Toán học, ứng dụng Toán học và giáo dục Toán học.

Toàn cảnh Hội thảo tại điểm Trường Đại học Đồng Tháp

 

Tham dự Hội thảo, về phía đại biểu có TS. Marilyn Cardoso - Hiệu trưởng Trường Đại học Samar Stater (Philippines); TS. Sumit Chandok - Khoa Toán, Viện Kỹ thuật Công nghệ Thapar (Ấn Độ); PGS.TS. Wutiphol Sintunavarat - Khoa Toán Thống kê, Trường Đại học Thammasat (Thái Lan); PGS.TS. Lê Anh Vũ và PGS.TS. Nguyễn Lê Hoàng Anh, Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Tiến Trung - Tạp chí Giáo dục; TS. Hoàng Ngọc Anh – Trường Đại học Tây Bắc, cùng sự có mặt của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các giảng viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

 Về phía Trường Đại học Đồng Tháp có PGS.TS. Phạm Minh Giản - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng khoa Sư phạm Toán học; cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên ngành Toán học Trường Đại học Đồng Tháp. Hội thảo diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 còn ảnh hưởng tại nhiều quốc gia nên đối với các chuyên gia nước ngoài được trao đổi qua hệ thống trực tuyến.

PGS.TS. Phạm Minh Giản - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Phạm Minh Giản - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp chúc mừng các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã có nhiều đóng góp trong hoạt động nghiên cứu khoa học về Toán học nói chung, góp phần vào sự phát triển của nền Toán học Việt Nam và thế giới. Đồng thời, PGS.TS Phạm Minh Giản đánh giá cao Khoa Sư phạm Toán học - Trường Đại học Đồng Tháp đã phối hợp các đơn vị tổ chức Hội thảo nhằm tạo diễn đàn để cán bộ, giảng viên, sinh viên và các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm đổi mới nghiên cứu và dạy học Toán, đóng góp chung vào sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục nước ta hiện nay.

TS. Marilyn Cardoso - Hiệu trưởng Đại học Samar State (Philippines) phát biểu trực tuyến tại Hội thảo

 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng - Trưởng khoa Sư phạm Toán học, Trường Đại học Đồng Tháp cho biết, Hội thảo khoa học này đã nhận được sự phối hợp đồng tổ chức của Trường Đại học Samar State, Viện Kĩ thuật Công nghệ Thapar, Trường Đại học Thammasat và sự tham gia của 34 cơ sở giáo dục đang nghiên cứu và giảng dạy trong và ngoài nước.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 54 bài báo cáo tóm tắt và toàn văn của hơn 100 nhà khoa học, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Kết quả này là minh chứng cho sự cố gắng trong việc kết nối và tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của Nhà trường trong những năm tiếp theo.

Trường Đại học Tây Bắc có TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ cùng nhóm nghiên cứu đã có bài viết “A bibliometric Review on the field of Realistic Mathematics Education: Acase study on the Scopus database” tham gia và được báo cáo tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Tại phiên toàn thể vào buổi sáng, đã có 8 báo cáo tham luận của các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục Toán học trình bày tại Hội thảo. Buổi chiều cùng ngày, Hội thảo tiếp tục trao đổi, thảo luận với 9 báo cáo chuyên đề về lĩnh vực Toán học.

TS. Nguyễn Tiến Trung - Tạp chí Giáo dục trình bày báo cáo tại Hội thảo

 

Đây là hội thảo mang tầm quốc tế, tạo cơ hội để xây dựng các mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu khoa học về Toán học giữa Trường Đại học Đồng Tháp với các đơn vị trong và ngoài nước; Mở rộng quan hệ hợp tác trong các chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên quốc tế... Góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường gắn liền với nhu cầu ngày càng cao của xã hội trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Một số hình ảnh các đại biểu tham gia Hội thảo: