Tin tức hoạt động

K57 ĐHSP Sinh học – 4 năm Một chặng đường

  • Tin tức
  • Lượt xem: 339

Trải qua 4 năm học, tập thể lớp K57 ĐHSP Sinh luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và kịp thời của Ban Chủ nhiệm Khoa, Ban Chấp hành Liên chi đoàn khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, cùng với sự giúp đỡ tận tình của Cố vấn học tập cũng như của các thầy, cô giáo trong khoa. Tập thể lớp K57 ĐHSP Sinh đã cùng nhau phấn đấu trong học tập và rèn luyện để có được kết quả như ngày hôm nay.

Số lượng đoàn viên của lớp là 04, các đồng chí đoàn viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực về các mặt học tập cũng như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và có nhiều cống hiến cho hoạt động phong trào của lớp nói riêng, của Khoa và nhà Trường nói chung. Đây là nền tảng để chi đoàn xây dựng một tập thể vững mạnh về nhiều mặt.

Đội ngũ cán sự lớp gồm các bạn Trần Đức Trọng, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Ngoan, Nguyễn Thị Yến, Đa Ly Văn In Thạ Vông có sự ổn định qua nhiều năm, có nhiều kinh nghiệm và có sự trưởng thành về nhiều mặt. Điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho tập thể lớp đạt kết quả cao trong toàn khóa học này.

Bên cạnh những mặt thuận lợi nêu trên thì công tác của lớp cũng gặp phải một số khó khăn như: Trong tập thể có một số thành viên chưa thực sự chủ động trong học tập, rèn luyện do đó kết quả đạt được chưa cao. Nhìn chung, sau những năm tháng học tập, rèn luyện, tập thể lớp K57 ĐHSP Sinh đã đạt được những thành tích nhất định, là môi trường để mỗi bạn sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trau dồi những kiến thức, kĩ năng để trở thành một người giáo viên thực thụ. Đáng kể, một số bạn có sự nỗ lực và kết quả cao trong học tập như Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Ngoan, Nguyễn Thị Yến, Đa Ly Văn In Thạ Vông, A Nụ Phạp Sẻng Pạ Sợt …

Kết quả học tập của các bạn sinh viên đã được cụ thể hóa về mặt điểm số. Tính đến thời điểm hiện tại có 14/21 bạn được xét tốt nghiệp kết quả học tập của các bạn như sau:

Lớp K57 ĐHSP Sinh học:

  • Loại xuất sắc: 0 sinh viên chiếm khoảng 0 %
  • Loại giỏi: khoảng 0 sinh viên chiếm khoảng 0 %
  • Loại khá: 08 sinh viên chiếm khoảng 38,09%
  • Loại TB: khoảng 06 sinh viên 28,57%

Còn 7 bạn chưa được xét tốt nghiệp lý do còn nợ một số môn học.

Các bạn sinh viên trong lớp đều có lập trường tư tưởng vững vàng, lối sống lành mạnh, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của trường lớp và nơi cư trú. Không có trường hợp nào vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội. Các bạn đều có ý thức tham gia các phong trào tình nguyện, các phong trào do khoa, nhà trường tổ chức. Sau 4 năm học, kết quả rèn luyện của đạt được như sau:

  • Loại xuất sắc: 0 sinh viên chiếm khoảng 0 %
  • Loại tốt: 5 sinh viên chiếm khoảng 23,8 %
  • Loại khá: 15 sinh viên chiếm khoảng 71,42 %
  • Loại TB: 1 sinh viên chiếm khoảng 4,76 %
  • Không có sinh viên xếp loại yếu, kém

Phong trào Đoàn và hoạt động Thanh niên luôn được BCH Chi đoàn chú trọng và đẩy mạnh. BCH chi đoàn luôn luôn nắm bắt và triển khai kịp thời các kế hoạch của Đoàn cấp trên tới các Đoàn viên, vì thế đã thu hút đông đảo các đoàn viên trong Chi đoàn và được đánh giá cao.

Công tác phát triển Đảng đặc biệt được chú trọng. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Chi ủy - Chi bộ Khoa KHTN - CN, BCH Liên chi đặc biệt là sự chỉ đạo của Cố vấn học tập, công tác phát triển Đảng của chi đoàn có nhiều bước tiến đáng kể. Cụ thể: Tính đến hết năm học 2019 – 2020, tập thể hai lớp đã có 04 đồng chí nằm trong đối tượng Đảng, có 04 đồng chí đã được đi học lớp “Nhận thức về Đảng”, có 04 đ/c được xét thẩm tra, hoàn thiện hồ sơ để xét kết nạp Đảng, và có 02 đồng chí đã hoàn thiện hồ sơ thẩm tra lí lịch đảng.

Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao luôn được các bạn trong tập thể hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Tập thể lớp K57 ĐHSP Sinh cũng hăng hái hưởng ứng các cuộc thi đấu trong đợt hội thao cấp khoa ở các nội dung bóng đá nam, bóng đá nữ và bóng chuyền nam và đã đạt được một số thành tích đáng chú ý như sau:  đạt giải khuyến kích bóng đá nam và bóng đá nữ; Giải nhì môn bóng chuyền nam.

Trên đây là những kết quả mà các bạn sinh viên K57 ĐHSP Sinh đã cố gắng phấn đấu đạt được trong những năm tháng học tập rèn luyện tại mái trường Đại học Tây Bắc thân yêu. Hi vọng rằng, sau khi tốt nghiệp ra trường các bạn K57 ĐHSP Sinh sẽ luôn phấn đấu, rèn luyện, phát huy được những thế mạnh bản thân đạt được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp mà mình lựa chọn.

Một số hình ảnh lớp K57 ĐHSP Sinh học:

 Ảnh 1. Tập thể K57 ĐHP Sinh cùng với Thầy Hoàng Ngọc Anh – Trưởng khoa KHTN - CN và cố vấn học tập - Cô Bùi Thị Thanh Hải

 Ảnh 2. Tập thể K57 ĐHSP Sinh cùng với Thầy,Cô Bộ môn Sinh học - Khoa KHTN – CN

 Ảnh 3. Tập thể K57 ĐHSP Sinh cùng với các Cô giáo trong Bộ môn Sinh học -  Khoa KHTN – CN

 Ảnh 4. Tập thể K57 ĐHP Sinh cùng với Cô Bùi Thị Thanh Hải - cố vấn học tập