Tin tức hoạt động

Bộ môn Sinh học tổ chức seminar tháng 1/2020

  • Tin tức
  • Lượt xem: 485

Vào hồi 15h30 ngày 03/01/2020, bộ môn Sinh học, khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã tổ chức buổi seminar khoa học tại phòng Bảo tàng – tầng 5 nhà A. Tham dự có đông đủ các thành viên bộ môn Sinh học cùng các sinh viên ngành Sinh trong Khoa. TS. Phạm Văn Nhã thay mặt Bộ môn điều hành seminar.

Các thành viên tham dự đã được nghe báo cáo của TS. Phạm Văn Anh về nội dung "Phương pháp viết bài báo khoa học". Báo cáo đã đề cập đến những nội dung chính về phương pháp viết bài báo khoa học như: tìm hiểu cấu trúc của một bài báo khoa học thông thường gồm 8 phần chính; cách thức và các biện pháp để hoàn chỉnh từng phần. Mỗi một phần đều có những gợi ý và ví dụ rất cụ thể, dễ hiểu. Tác giả báo cáo sử dụng ví dụ chính là những bài báo của bản thân đã được đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín.

TS. Phạm Văn Anh trình bày báo cáo

Bên cạnh đó, báo cáo còn trình bày cách thức sử dụng thống kê toán học trong việc nghiên cứu tác động, trong đó gồm các nội dung: Mô tả dữ liệu, so sánh dữ liệu và đánh giá mối tương quan giữa các đại lượng.

Báo cáo đã nhận được sự quan tâm và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm nhiệt tình của các thành viên tham dự. Đây là một nội dung cần thiết và cấp bách đối vơi sự phát triển trong NCKH của Bộ môn nói riêng và của Nhà trường nói chung.

Seminar kết thúc hồi 17h10 cùng ngày.

Tin và ảnh: Hồng Sơn