Tin tức hoạt động

Lễ bế giảng Khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào

  • Tin tức
  • Lượt xem: 339

Chiều ngày 16/8/2019, Trường Đại học Tây Bắc đã long trọng tổ Lễ Bế giảng khóa đào tạo Tiếng Việt cho Lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2018 – 2019 tại Hội trường A2.

Buổi lễ có sự tham dự của bà Quàng Thị Thinh – P. Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La; NGUT.TS. Đinh Thanh Tâm – P. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc; cùng với trưởng các đơn vị, khoa, ban; các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn cùng 96 em LHS Lào học Tiếng Việt tại Trường Đại học Tây Bắc. 

Phát biểu tại buổi lễ, NGUT.TS. Đinh Thanh Tâm – P. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc bày tỏ niềm vui mừng với những kết quả của công tác đào tạo Tiếng việt cho LHS Lào của Nhà trường trong thời gian qua, Hiệu trưởng khẳng định cùng với quá trình đổi mới của đất nước, với truyền thống 59 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Tây Bắc đã trở thành một địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Tây Bắc, và các bạn nước CHDCND Lào anh em. Truyền thống đó đã được củng cố và tăng cường trong các giai đoạn bằng sự nỗ lực của các thế hệ, các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên. Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc, Hiệu trưởng biểu dương và chúc mừng về những thành tích học tập của các em LHS Lào và bày tỏ sự trân trọng và cám ơn sâu sắc tới sự đóng góp thầm lặng, tâm huyết và lòng yêu nghề của đội ngũ các thầy cô giáo của Trường Đại học Tây Bắc, đặc biệt là các cô giáo của khoa Ngữ Văn đã dành cho các em LHS Lào.

Trong 96 em LHS Lào được nhận chứng chỉ Tiếng Việt ngày hôm nay có 39 em sẽ vào học tại Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ bao gồm: 12 em vào học thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, 3 em vào học thạc sĩ chuyên ngành Giải tích toán học, 4 em vào học thạc sĩ chuyên ngành Sinh học thực nghiệm, 6 em vào học Liên thông ĐHSP Toán, 4 em vào học Liên thông ĐHSP Lý, 1 em vào học Liên thông ĐHSP Sinh, 3 em vào học ĐHSP Tin, 1 em vào học ĐHSP Sinh và 6 em vào học ĐHCNTT.  Mong rằng các em sẽ luôn học tập và rèn luyện tốt tại Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ và sẽ trở thành các nhân tố qua trọng, góp phần xây dựng một nước Lào tươi đẹp và phồ vinh, gắn kết mối quan hệ tốt đẹp Việt – Lào anh em.