Tin tức hoạt động

Bộ môn Toán học tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2023 – 2024

  • Tin tức
  • Lượt xem: 241

Thực hiện Kế hoạch năm học 2023 – 2024 của Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ và Bộ môn Toán học về việc tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên, từ ngày 20/02/202 đến ngày 22/02/2024 tại giảng đường 310-A, Bộ môn Toán học đã tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2023 - 2024 cho sinh viên ngành Sư phạm Toán học. Hội thi có sự tham dự của TS. Vũ Quốc Khánh - Trưởng bộ môn Toán học và các giảng viên trong bộ môn cùng sinh viên các lớp K61, K62, K63 Đại học Sư phạm Toán học.

Phát biểu khai mạc hội thi, TS. Vũ Quốc Khánh nhấn mạnh hội thi nghiệp vụ sư phạm là nơi để sinh viên rèn luyện và thể hiện các kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, gắn lí thuyết với thực hành. Qua đó giúp các bạn sinh viên nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng lực học tập, nghiên cứu, sáng tạo, chủ động, tích cực hội nhập trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục đang diễn ra, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt, phong trào tự học, tự rèn luyện của sinh viên.

Hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là hoạt động thường xuyên đối với sinh viên ngành Sư phạm Toán. Hoạt động này đã được bộ môn Toán học triển khai từ đầu năm học đến từng khối lớp. Các hoạt động rèn luyện được triển khai gồm tập thuyết trình, tập viết bảng, tập thiết kế kế hoạch dạy học, tập giảng. Đặc biệt sinh viên được yêu cầu thực hành khai thác các ứng dụng của công nghệ thông tin vào dạy học. Chính vì vậy, hội thi nghiệp vụ sư phạm hàng năm được sinh viên rất mong chờ.

Các sinh viên phải thực hiện 2 nội dung thi gồm: thi soạn giáo án và thi giảng. Sau mỗi phần thi, các giám khảo sẽ đưa ra các câu hỏi, trao đổi và góp ý để sinh viên rút kinh nghiệm, tiếp tục rèn luyện nâng cao nghiệp vụ trong thời gian tiếp theo. Với sự nghiêm túc, nỗ lực luyện tập cùng sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giảng viên trong bộ môn, các sinh viên đã trình bày các nội dung thi của mình một cách thuyết phục, sáng tạo và đảm bảo yêu cầu, chất lượng đề ra. Nhiều sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối có kỹ năng nghiệp vụ sư phạm tốt, chững chạc, tự tin trên bục giảng, thể hiện tinh thần nghiêm túc, cầu thị.

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2023 - 2024 do Bộ môn Toán tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với sinh viên ngành sư phạm Toán học. Đây là sân chơi bổ ích, mang ý nghĩa thiết thực giúp các em được được trau dồi thêm cho bản thân những tri thức, kỹ năng sư phạm, được sáng tạo và khẳng định bản thân, trang bị cho các em những kĩ năng cần thiết để bước vào các đợt thực tập sư phạm tại trường phổ thông. Đồng thời, hội thi cũng cho thấy được sự quan tâm, đồng hành và sát sao của đội ngũ cán bộ, giảng viên khoa trong công tác giảng dạy, rèn nghề cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo của trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về hội thi:

Ảnh 1: Phòng thi giảng của sinh viên Lớp K61 ĐHSP Toán học

Ảnh 2: Sinh viên thực hiện phần thi giảng

Ảnh 3: Phần thi giảng của một lưu học sinh Lào - Lớp K61 ĐHSP Toán học