Tin tức hoạt động

Rộn ràng ngày đầu nhập học của sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tại Trường Đại học Tây Bắc

  • Tin tức
  • Lượt xem: 301

Trong ngày 27/9/2022, tân sinh viên K63 Trường Đại học Tây Bắc háo hức đến trường làm thủ tục nhập học. Ngay từ chiều ngày 26/9, Phòng Đào tạo đã chủ trì cuộc họp Ban tiếp nhận sinh viên K63 để phổ biến toàn bộ các nội dung cần thực hiện của từng Phòng – Ban – Bộ phận; phổ biến các loại văn bản – giấy tờ cần thu của người học cũng như các tình huống có thể phát sinh… để các Cố vấn học tập K63 và cán bộ tiếp sinh hình dung ra quy trình hỗ trợ cho tân sinh viên K63 nhập học.

Để tránh tình trạng bị ùn ứ, quá tải trong buổi đầu tiên tiếp sinh, năm nay, Nhà Trường đã phân luồng, toàn bộ các thí sinh trúng tuyển nhập học được chia theo các ca của từng Khoa, mỗi Khoa được chia 1 khung giờ và chia theo các lớp để tiếp nhận sinh viên nộp hồ sơ, hướng dẫn viết hồ sơ…

Toàn bộ sinh viên Khoa KHTN – CN được tiếp sinh vào chiều 27/9. Ngay từ đầu giờ chiều, công tác tổ chức đón nhận và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên trúng tuyển đợt 1 đã được chuẩn bị rất chu đáo. Không khí của ngày nhập học đã diễn ra sôi nổi, rộn ràng với niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt các bạn tân sinh viên cùng quý phụ huynh.

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên nhập học nhanh chóng, Nhà Trường đã thông báo trên Fanpage của trường, bố trí các khu vực chờ cho phụ huynh, các sinh viên tình nguyện hỗ trợ, công khai các khoản thu trong giấy báo nhập học để phụ huynh và sinh viên nắm rõ, chia làm 6 bàn tiếp nhận của từng bộ phận với chức năng chuyên hóa để việc đón tiếp được nhanh gọn; không chồng chéo.

Bên cạnh đó, với sự nhiệt tình và chu đáo của đội ngũ cán bộ, các thầy cô hướng dẫn đã giúp các em sinh viên cùng quý phụ huynh cảm thấy hoàn toàn yên tâm bởi thủ tục nhập học được diễn ra rất thuận lợi.

Tân sinh viên nô nức xếp hàng chờ làm thủ tục ở các bàn tiếp nhận

Sinh viên lớp K63 CNTT chờ làm thủ tục tại bàn tiếp nhận của Khoa

Tại buổi tiếp sinh, Khoa KHTN – CN với 5 lớp chuyên ngành đã đón nhận 68 tân sinh viên. Sau khi hoàn thiện thủ tục nhập học, thu xếp chỗ ăn ở tại kí túc xá của Nhà trường hoặc 1 số bạn ở trọ quanh Trường, toàn bộ sinh viên đã được nhận lịch học đầu năm: Lớp Sư phạm Toán học sẽ học chuyên môn luôn từ 28/9; các lớp còn lại bao gồm: Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học, sư phạm Vật lý, Sư phạm Tin học và Công nghệ thông tin học sẽ học Giáo dục quốc phòng từ 28/9 đến 23/10/2022; sau đó học chuyên môn từ ngày 24/10.

Với sự nỗ lực trong học tập, các em đã chính thức trở thành tân sinh viên của Khoa KHTN - CN, sẵn sàng hòa mình vào môi trường học tập năng động và hiện đại của mái trường chung Đại học Tây Bắc. Một lần nữa xin được chúc mừng các em, từ ngày hôm nay, các em chính thức trở thành sinh viên. Các em sẽ có môi trường học tập chất lượng, đồng thời được tạo điều kiện tối đa để phát triển toàn diện về mọi mặt. Chúc các em sẽ có thật nhiều kỉ niệm đẹp, trau dồi tri thức, rèn luyện bản thân thật tốt trong thời gian 4 năm học tập tại Khoa và Nhà Trường!

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc nhập học của các bạn:

Sinh viên lớp Sư phạm Toán làm thủ tục

Kiểm tra giấy tờ nhập học cho sinh viên K63 Sư phạm Hóa học

Sinh viên nộp sổ Đoàn viên tại bàn tiếp nhận của Văn phòng Đoàn