Tin tức hoạt động

Hội nghị học tốt ngành Sư phạm Tin học và ngành Công nghệ thông tin năm học 2023 - 2024

  • Tin tức
  • Lượt xem: 53

Thực hiện Kế hoạch năm học 2023 - 2024, vào hồi 19h30 ngày 20/11/2023, sinh viên ngành Sư phạm Tin học và ngành CNTT, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Hội nghị học tốt nhằm tổng kết, đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của năm học 2022 - 2023 và đặt ra mục tiêu phấn đấu cho năm học 2023 - 2024. Hội nghị cũng là dịp để các bạn sinh viên tri ân các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tới dự Hội nghị có các thầy cô giáo trong Bộ môn Sư phạm Tin học- CNTT và các bạn sinh viên K61 - K64. Sau phần văn nghệ chào mừng là Bài phát biểu tri ân, các bạn sinh viên cũng tặng những bó hoa tươi thắm, thể hiện cho lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy, cô giáo.

Hình 1: Đại diện các bạn sinh viên thông qua Báo cáo tổng kết.

Hình 2: Tiết mục văn nghệ của các bạn SV tri ân các thầy cô.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết quá trình phấn đấu sau một năm học của các bạn sinh viên ngành Tin học và ngành CNTT. Tại Hội nghị, các bạn sinh viên sẽ được nghe các bài tham luận của giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên tiêu biểu về các chủ đề liên quan đến học tập như:

• Phương pháp học tập hiệu quả: Đây là chủ đề được quan tâm nhất tại các hội nghị học tốt. Bài tham luận chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả, giúp sinh viên nâng cao hiệu quả học tập.
• Kỹ năng quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng giúp sinh viên cân bằng giữa việc học tập, làm việc và giải trí. Bài tham luận chia sẻ những phương pháp quản lý thời gian hiệu quả, giúp sinh viên tận dụng tối đa thời gian học tập.
• Kỹ năng làm việc nhóm là một kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc hiện đại. Bài tham luận chia sẻ những bí quyết làm việc nhóm hiệu quả, giúp sinh viên phát huy hết khả năng của mình trong nhóm.
• Kỹ năng thuyết trình là một kỹ năng quan trọng giúp sinh viên tự tin thể hiện bản thân trước đám đông. Bài tham luận chia sẻ những bí quyết thuyết trình hiệu quả, giúp sinh viên truyền tải thông điệp của mình một cách rõ ràng và thuyết phục.

Ngoài ra, các bạn sinh viên còn giao lưu, trao đổi với các thầy cô giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên khác, từ đó học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích.

Hình 3: Các thầy cô đang trả lời các câu hỏi thắc mắc của SV.

Để tạo không khí sôi nổi, các bạn sinh viên đã tham gia trò chơi “Đoán đồ vật” và “Câu đố vui” với các kiến thức về Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trò chơi đã tạo sự hưng phấn, khơi dậy sự am hiểu biết và say mê học tập cho sinh viên

Hình 4: Các bạn SV tham gia chơi trò chơi và trả lời các câu hỏi trong Hội nghị

Hội nghị kết thúc tốt đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, hiếu học và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Kết thúc Hội nghị, BTC chúc các thầy cô Bộ môn CNTT, Khoa KHTN - CN và Trường ĐH Tây Bắc dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc. Kính chúc các thầy cô tiếp tục viết nên câu chuyện ý nghĩa của mình trên hành trình chắp cánh ước mơ cho thế hệ tương lai.