Tin tức hoạt động

Ngoại khóa Hóa học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Mộc Châu

  • Tin tức
  • Lượt xem: 66

Thực hiện Kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ (KHTN - CN) và Kế hoạch về việc kết nối, phục vụ cộng đồng và tư vấn tuyển sinh năm học 2023-2024 của bộ môn Hóa học, ngày 30/11/2023, Bộ môn Hóa học đã tổ chức các hoạt động Ngoại khóa và Tư vấn hướng nghiệp tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) Mộc Châu, huyện Mộc Châu.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Tây Bắc có ThS. Doãn Văn Kiệt - Trưởng BM Hóa học, các giảng viên và sinh viên Khoa KHTN - CN. Về phía Trung tâm GDTX Mộc Châu có ThS. Vũ Văn Quyên - Giám đốc Trung tâm GDTX Mộc Châu cùng các thầy cô giáo và đông đủ các học sinh của Trung tâm. Phát biểu tại chương trình, ThS. Doãn Văn Kiệt đã nêu ra những lợi thế của sinh viên khi theo học các ngành sư phạm, đồng thời khẳng định Trường Đại học Tây Bắc nói chung và khoa KHTN - CN nói riêng là điểm đến tốt nhất cho các sinh viên vùng Tây Bắc bởi môi trường học tập lành mạnh, thuận lợi và nhiều chế độ ưu đãi hợp lí. Nhằm động viên các học sinh của trung tâm, 10 phần quà khuyến học đã được ThS. Doãn Văn Kiệt thay mặt BCN Khoa KHTN - CN trao tặng tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chương trình ngoại khóa trải qua 02 nội dung: Thi tìm hiều về hóa học và biểu diễn ảo thuật hóa học. Các nội dung thi đa dạng, phong phú về kiến thức hóa học và các tiết mục ảo thuật đơn giản nhưng không kém phần đặc sắc, hấp dẫn đã khiến các học sinh thích thú và hào hứng tham gia thực hành ảo thuật.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Ảnh 1: Công tác chuẩn bị trước Chương trình của các sinh viên K63 ĐHSP Hóa học

Ảnh 2: Toàn cảnh chương trình Ngoại khóa

Ảnh 3: ThS. Doãn Văn Kiệt phát biểu

Ảnh 4: ThS. Doãn Văn Kiệt trao học bổng khuyến khích học tập tới học sinh

Ảnh 5: Các sinh viên biểu diễn tiết mục “thông điệp”

Ảnh 6: Các sinh viên biểu diễn ảo thuật tiết mục “Đài phun nước kì diệu”

Ảnh 7: Học sinh TT GDTX Mộc Châu hào hứng thực hành tiết mục “đốt cháy nước đá”

Ảnh 8: Giáo viên TT GDTX Mộc Châu nhiệt tình thực hành tiết mục đập pháo

Ảnh 9: Một học sinh khéo léo biểu diễn ảo thuật “thổi ra lửa”

Ảnh 10: Các em học sinh hào hứng tham gia thực hành ảo thuật

Chương trình Ngoại khóa Hóa học là hoạt động thường niên của Bộ môn Hóa học - Khoa KHTN - CN. Thông qua chương trình, BTC mong muốn mang lại một sân chơi bổ ích, các hoạt động ngoài giờ đặc sắc tới các học sinh trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đây vừa là hoạt động kết nối giữa Đại học Tây Bắc với các trường phổ thông, vừa đem lại các giá trị tích cực cho môi trường học tập tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Sơn La.