Tin tức hoạt động

Liên chi đoàn Khoa tham gia chương trình Tình nguyện mùa đông 2023, Xuân tình nguyện 2024

  • Tin tức
  • Lượt xem: 125

Được sự đồng ý của Ban Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa và Ban Thường vụ Đoàn trường, ngày 27/12/2023, Liên chi đoàn khoa Khoa học tự nhiên - Công nghệ đã phối hợp với Hội sinh viên trường Đại học Tây Bắc, Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức “Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2023, Xuân tình nguyện năm 2024” tại trường PTDT Bán trú TH&THCS Nậm Giôn.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Chương trình mang ý nghĩa to lớn, góp phần rèn luyện kỹ năng xã hội cho sinh viên và phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ khoa KHTN - CN trong việc cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Chương trình cũng thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam đồng thời tạo hoạt động tình nguyện sôi nổi, rộng khắp, mang ý nghĩa xã hội thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên trong toàn Khoa.

Ảnh 1: Tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường PTDT Bán trú TH&THCS Nậm Giôn thuộc xã Nậm Giôn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La là một trường trong những trường xa nhất của huyện Mường La. Trường hiện đang có hơn 862 học sinh theo học từ lớp 1 đến lớp 9. Trong đó có hơn 600 học sinh bán trú và 570 học sinh ăn ngủ trực tiếp tại trường. Hầu hết các em đều thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số ít người (Mông, La Ha…), bố mẹ đi làm ăn xa nên các em chủ yếu tập trung bán trú tại trường. Cá biệt, một số em từ đầu năm đến giờ chưa về nhà. Do đó, nhiều em rất thiếu thốn về quần áo ấm khi mùa đông tới.

Ảnh 2: Cùng thầy Hiệu trưởng trao suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhận được thư ngỏ của BCH Đoàn xã huyện Nậm Giôn, Liên chi Đoàn đã kết hợp cùng Hội Sinh viên và CLB Sinh viên tình nguyện trường Đại học Tây Bắc lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các khâu và triển khai chương trình kêu gọi ủng hộ và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các cá nhân tập thể trong Khoa và trường từ ngày 1/12 đến ngày 26/12/2023.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều lời cảm ơn, động viên từ phía BCH Đoàn xã, Nhà trường và các em học sinh. Đoàn tình nguyện đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000; 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 500 đôi tất mới và hơn 10 bao quần áo. Mong rằng các hoạt động của đoàn tình nguyện sẽ tiếp thêm động lực để giúp các em đến trường.

Ảnh 3: Đoàn Tình nguyện chụp ảnh cùng Đoàn TN, Hội phụ nữ và Tập thể lãnh đạo Trường.

Qua chuyến tình nguyện, Đoàn nhận thấy được những khó khăn, vất vả của các em học sinh khi phải đi bộ hàng ki-lô-mét để lên đến trường học hay nhiều em không có tất để đi,... nhưng với nghị lực vươn lên các em vẫn tham học tập đầy đủ. Đoàn hy vọng chuyến tình nguyện sẽ góp phần giúp các em học sinh có thêm động lực trong học tập để xây dựng quê hương, đất nước.

Ảnh 4: Các em học sinh trường PTDT Bán trú TH & THCS Nậm Giôn.

Ảnh 5: Sinh viên Khoa KHTN - CN đến thăm khu nội trú của các em học sinh.

Ảnh 6: Đoàn tình nguyện LCĐ khoa KHTN - CN