Tin tức hoạt động

Họp triển khai Kế hoạch tự đánh giá các Chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

  • Tin tức
  • Lượt xem: 207

Chiều ngày 17/1/2024, Khoa KHTN - CN đã tổ chức phiên họp toàn khoa nhằm triển khai các hoạt động của các hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo (TĐGCTĐT) của 06 ngành gồm: SP Hóa học, SP Sinh học, SP Toán học, SP Vật lý, SP Tin học, CNTT. Tham dự cuộc họp có TS. Hoàng Ngọc Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTB, TS. Lò Thị Mai Thu – Trưởng Khoa KHTN – CN cùng đầy đủ CBGV trong Khoa.

Ảnh 1: Toàn cảnh phiên họp triển khai kế hoạch tự đánh giá chương trình đào tạo

Tại phiên họp, TS. Lò Thị Mai Thu đã tóm tắt các nội dung có liên quan tới các Hội đồng tự đánh giá mà Nhà trường đã triển khai trong hai đợt tập huấn đồng thời rà soát các Kế hoạch tự đánh giá của các bộ môn trình lên nhà trường. Nhìn chung các ngành đã hoàn thiện kế hoạch tự đánh giá chương trình đào tạo theo đúng tiến độ được giao.

Tiếp đó, TS. Hoàng Ngọc Anh trình bày những nội dung cần lưu ý trong quá trình tự đánh giá CTĐT. TS. Hoàng Ngọc Anh nhấn mạnh trong các bước thực hiện TĐGCTĐT, cần tập trung xây dựng danh sách minh chứng và mã hóa minh chứng trước tiên. Việc phân công nhiệm vụ tới thành viên cần logic và hợp lý để tránh chồng chéo.

Ảnh 2: TS. Hoàng Ngọc Anh chia sẻ kinh nghiệm TĐGCTĐT giai đoạn 2016 - 2020 của ngành SP Toán học

Tại cuộc họp, các ý kiến thảo luận của thành viên các Hội đồng TĐGCTĐT đã chỉ ra những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch tự đánh giá và đề xuất những nội dung, biện pháp hay để quá trình thực hiện kế hoạch sát với yêu cầu thực tiễn, khách quan, chân thực, đạt được kết quả mức chất lượng như mong muốn.

Ảnh 3: Thành viên các hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo Khoa KHTN-CN

Kết luận tại phiên họp, TS. Lò Thị Mai Thu cho rằng các đơn vị chức năng trong trường cần phối hợp, tham gia tích cực hơn nữa vào hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài các chương trình đào tạo sắp tới. TS. Lò Thị Mai Thu giao nhiệm vụ cho các hội đồng TĐGCTĐT trong khoa cần hoàn thành danh sách minh chứng trước ngày 29/1/2024 trình lên BCN Khoa.