Tin tức hoạt động

Bộ môn Vật lý tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên

  • Tin tức
  • Lượt xem: 501

Thực hiện Kế hoạch năm học của Khoa KHTN - CN, thời gian qua Bộ môn Vật lý đã tổ chức Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên K57, K58, K59 - ĐHSP Vật Lý với nhiều nội dung phong phú như:

Tập giảng trên giảng đường: rèn luyện kỹ năng thuyết trình, đàm thoại, viết bảng, vẽ hình, biểu diễn thí nghiệm vật lý...

Khai thác nguồn học liệu trên thư viện và internet tại Trung tâm thông tin – Thư viện của nhà trường. Hoạt động này giúp sinh viên tiếp cận, cập nhật kiến thức nhanh, hiệu quả hơn, khai thác được tốt các nguồn lực sẵn có cho học tập, khắc phục tình trạng thiếu internet tại các giảng đường.  

Tham quan, thực tế, dự giờ các lớp học tại trường phổ thông: dự giờ theo lịch của nhà trường; chuẩn bị đồ dùng, phương án sử dụng đồ thí nghiệm cho các giờ học thực hành; thiết kế, tổ chức các hoạt động học tập trải nghiệm cho học sinh.

Làm quen với các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học trong nhà trường hiện nay, trong đó có Phương pháp dạy học hòa nhập và tích cực - theo chương trình dự án Aus4skills.

Tham gia hoạt động học tập trải nghiệm và thiết kế các hoạt động học tập trải nghiệm cho học sinh phổ thông. Tăng cường thực tế, sự hứng thú, biết vận dụng kiến thức đã học trong cuộc sống.

Sinh viên khóa trước hỗ trợ sinh viên khóa sau trong học tập và hoạt động Rèn luyện nghiệm vụ sư phạm, hoạt động này không những giúp các em học được kiến thức, kỹ năng mà còn học được phương pháp tổ chức lớp học. Xây dựng tình đàn kết, thân ái giức sinh viên khóa trước và sinh viên khóa sau, giữa sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam.

Những hoạt động trên bước đầu đã thu được những kết quả khả quan và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

 

Tin và ảnh: Hồng Sơn