Tin tức hoạt động

Bộ môn Toán học tổ chức Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm Năm học 2019 – 2020

  • Tin tức
  • Lượt xem: 524

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020 của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ, ngày 10/01/2020 bộ môn Toán học long trọng tổ chức Hội thi NVSP cấp khoa nhằm tạo môi trường rèn nghề cho sinh viên, giúp sinh viên tích cực học tập và rèn luyện nghiệp vụ, tạo ra không khí thi đua sôi nổi, góp phần chuẩn bị và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thực tập sư phạm cho sinh viên cuối khóa. Thông qua Hội thi, các bạn sinh viên có dịp tự đánh giá năng lực và nhận thức nghề nghiệp của chính bản thân và các thành viên khác trong lớp, để từ đó có cơ sở điều chỉnh phương pháp dạy - học; bổ sung những kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp.

Để chuẩn bị cho hội thi, các bạn sinh viên trong lớp K57 ĐHSP Toán dưới sự hướng dẫn của các giảng viên bộ môn Toán học đã tích cực tập luyện thường xuyên ngay từ đầu năm học. Lớp được chia làm 4 nhóm, tập luyện mỗi tuần 3 buổi vào các sáng thứ 3, 4, 6. Được chuẩn bị và tập luyện trong thời gian dài nên các sinh viên đều hào hứng, mong chờ đến ngày thi.

Hội thi được chia làm hai vòng, bắt đầu từ ngày 10/01/2020. Thành phần Ban giám khảo của Hội thi bao gồm:

1. TS. Hoàng Ngọc Anh - Trưởng Khoa KHTN - CN.

2. TS. Vũ Quốc Khánh - Trưởng Bộ môn Toán học.

3. ThS. Hoàng Thị Thanh - Phó Trưởng Bộ môn Toán học

4. ThS. Doãn Mai Hoa - Giảng viên bộ môn Toán học.

Qua hai vòng thi cho thấy các bạn sinh viên đã rất nghiêm túc, tâm huyết và dành nhiều thời gian đầu tư chuẩn bị rất công phu cho bài giảng của mình. Điểm mạnh của hầu hết các bạn là tác phong đĩnh đạc, giọng giảng to, rõ ràng. Nhiều bạn có ý tưởng hay, khai thác tốt dụng ý trong SGK, biết vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào bài dạy. Bên cạnh đó còn nhiều kỹ năng cần phải học hỏi, trau dồi, đặc biệt là cách đặt câu hỏi sao cho ngắn gọn, dễ hiểu; cách trình bày bảng sao cho khoa học thể hiện qua các bài giảng; cách xử lí tình huống sư phạm nảy sinh trong giờ học,... Qua hội thi các sinh viên đã được trực tiếp lắng nghe sự nhận xét, góp ý sâu sắc từ các thầy cô trong Ban giám khảo. Từ đó, nhận thức rõ hơn về các ưu nhược điểm của bản thân, rút ra bài học kinh nghiệm làm hành trang quan trọng cho quá trình rèn luyện sắp tới.

Kết quả qua hai vòng thi có 01 giải nhất dành cho bạn Phạm Hoàng Dung (19 điểm); 02 giải nhì dành cho các bạn Nguyễn Ngọc Hoàn và Nguyễn Phương Nam (18,5 điểm); 02 giải ba dành cho các bạn Bùi Thị Khánh Linh và Hắt Sạ Đi Ni La Vông Sả (18 điểm); 02 giải khuyến khích dành cho các bạn Nguyễn Thị Ánh Tuyết và Nguyễn Thành Long (17,5 điểm).

Bên cạnh việc thi giảng, các bạn sinh viên còn được tập luyện thiết kế kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa, kế hoạch sinh hoạt lớp chủ nhiệm. Đây thực sự là một trải nghiệm quý báu giúp các bạn sinh viên chuẩn bị một cách tốt nhất cho đợt thực tập sư phạm ở trường phổ thông sắp tới.

Một số hình ảnh về Hội thi: