Tin tức hoạt động

Tăng cường học tập trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh THPT

  • Tin tức
  • Lượt xem: 556

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020. Bộ môn Vật lý của Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ và Trường TH, THCS & THPT Chu Văn An đã tăng cường một số nội dung học tập trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh thông qua một số bài thực hành, thí nghiệm.

Chương trình có sự hỗ trợ của một số giảng viên, sinh viên ngành Sư phạm Vật lý và bước đầu đã thu được những kết quả khả quan cho học sinh sau khi thực hiện một số nội dung như sau:

  • Học sinh đã nắm vững được các kiến thức cơ bản của bài học;
  • Tăng cường được một số kỹ năng thực hành như: thực hiện các thí nghiệm nhanh và sâu sắc hơn;
  • Học sinh phát huy tốt được một số năng lực như: năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực tính toán, năng lực hợp tác, năng lực ngôn ngữ...;
  • Học sinh hứng thú hơn với môn Vật lý, các kiến thức vật lý đã trở nên đơn giản, gần gũi, thực tế hơn, giờ học không còn nặng nề, khô khan và đầy áp lực, không khí lớp học cởi mở, thân thiện, mọi người tích cực, cùng hợp tác làm việc;

Hoạt động này còn  là cơ hội tốt cho sinh viên kiến tập sư phạm thông qua các giờ học thực hành, thí nghiệm cho học sinh. Ngoài ra sinh viên có thể thiết kế các hoạt động học tập, trải nghiệm thực tế cho học sinh.

Sau đây là một vài hình ảnh về các hoạt động học tập, trải nghiệm thông qua các giờ học thực hành, thí nghiệm mà chúng tôi đã thực hiện:

Hai giờ học theo phương pháp thực nghiệm của lớp 10A

Hoạt động học tập trải nghiệm ở lớp 10A và 10C

Một vài cảm nhận của học sinh sau khi tham gia học tập trải nghiệm:

Sinh viên ĐHSP Vật lý giúp đỡ kỹ thuật trong phòng thí nghiệm:

Hoạt động này cúng là một phần kế hoạch hành động của Dự án AUS4SKILLS về Phương pháp dạy học tích cực và hòa nhập trong khoa học thực nghiệm vận dụng theo đặc thù của chương trình học, năng lực người học, môn học, điều kiện cơ sở vật chất hiện có của Nhà trường.

Những hoạt động sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.