Tin tức hoạt động

Bộ môn Sinh học, Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tổ chức thành công cuộc thi Sinh viên yêu thích bộ môn năm học 2019 – 2020

  • Tin tức
  • Lượt xem: 527

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020 của khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ và bộ môn Sinh học, nhằm thúc đẩy phong trào học tập, tăng cường sự hứng thú và say mê với các môn học chuyên ngành của sinh viên, cũng như tạo hoạt động ngoại khóa bổ ích, là sân chơi để các sinh viên giao lưu, học hỏi trong quá trình học tập, sáng ngày 25 tháng 7 năm 2020, tại phòng học đa năng với máy tính tại Trung tâm Thông tin – thư viện Trường Đại học Tây Bắc, bộ môn Sinh học đã tổ chức thành công cuộc thi ‘Sinh viên yêu thích bộ môn năm học 2019 – 2020’.

Cuộc thi có sự tham gia của 40 sinh viên các lớp từ K57 – K60 thuộc bộ môn Sinh học. Các sinh viên khi biết thông tin về cuộc thi đều rất háo hức tham gia và đăng kí rất nhiệt tình. Các giảng viên thuộc bộ môn Sinh học cũng đến cổ vũ và động viên tinh thần các em.

Nội dung thi gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm các chuyên nghành thuộc lĩnh vực Sinh học đại cương để đảm bảo tất cả sinh viên các khối lớp đều trả lời được. Các câu hỏi được chia 3 cấp độ dễ - trung bình - khó (trong đó tỷ lệ câu khó chiếm 10 - 15%) để đảm bảo phân loại được sinh viên.

Các sinh viên thi trả lời trực tuyến trên máy tính hoặc điện thoại theo đường link do Ban tổ chức tạo ra. Có 23 sinh viên thi tập trung tại phòng máy và 17 sinh viên lớp K57 ĐHSP Sinh học mới đi thực tập tại Lào sang đang thực hiện cách ly tại trường nhưng cũng đăng kí tham gia thi online tại địa điểm cách ly.

Đáp án trả lời bài thi của sinh viên được gửi và tổng hợp tự động trên máy tính, luôn đảm bảo tính khách quan và công bằng.

Sau 60 phút trả lời các câu hỏi thi do hội đồng Ban tổ chức tuyển chọn, kết quả đạt được như sau:

Sinh viên Trần Mai Anh – K60 ĐHSP Sinh đạt giải Nhất (đạt 60/100 điểm)

Sinh viên Phon Sạ Vẳn Saixong - K60 ĐHSP Sinh đạt giải Nhì (đạt 48/100 điểm)

Sinh viên Cha Phạ Cụa Lao - K60 ĐHSP Sinh đạt giải Ba (đạt 46/100 điểm)

Sinh viên Somsamai seeyakeo – K58 ĐHSP Sinh đạt giải Khuyến khích (đạt 46/100 điểm) – bằng điểm với sinh viên đạt giải Ba, nhưng do gửi câu trả lời muộn hơn 21s nên xếp hạng sau.

Sinh viên Chơ Khon A Nụ Sỏn - K60 ĐHSP Sinh đạt giải Khuyến khích (đạt 44/100 điểm)

Sau hội thi, các sinh viên đã chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô và tạo thêm nhiều động lực chuẩn bị cho kì thi kết thúc học phần cuối năm học.

Một số hình ảnh về cuộc thi:

Các Thầy cô thảo luận chọn câu hỏi và kiểm tra đáp án đề thi

Sinh viên thi trực tuyến tại phòng máy

TS. Phạm Văn Nhã - Trưởng bộ môn Sinh học trao giải cho các sinh viên

Chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô bộ môn