Tin tức hoạt động

Hội nghị đầu năm học 2019 - 2020 của lớp K58 ĐHSP Vật lý

  • Tin tức
  • Lượt xem: 340

Hòa chung với khí thế chào mừng năm học mới, kỷ niệm 60 năm thành lập của Trường Đại học Tây Bắc nói chung và Khoa Khoa học tự nhiên - Công nghệ nói riêng, vào ngày 7 tháng 9 năm 2019, tập thể lớp K58 ĐHSP Vật lý đã tổ chức Hội nghị lớp năm học 2019 - 2020 nhằm tổng kết, đánh giá các kết quả đã đạt được trong năm học 2018 - 2019 và định hướng triển khai các nhiệm vụ của năm học mới 2019 - 2020.

Năm học 2018 - 2019 là năm học thứ hai trong bốn năm học của các bạn sinh viên K58 ĐHSP Vật lý. Với đặc điểm tình hình lớp đều là các lưu học sinh Lào lại chưa có nhiều cơ hội để rèn luyện kĩ năng Tiếng Việt nên gặp rất nhiều khó khăn trong học tập và sinh hoạt. Tuy nhiên không vì thế mà tập thể lớp nản lòng, cùng với sự cố gắng của từng thành viên trong lớp và sự theo dõi sát sao, giúp đỡ của cố vấn học tập, các khó khăn đã từng bước được khắc phục. Việc học của mỗi cá nhân đã có tiến bộ, tập thể lớp cũng tích cực tham gia nhiệt tình vào các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, sinh hoạt tập thể của Khoa và nhà trường như Ngoại khóa MPI, Hội thao cấp Khoa, hội thi Tiếng hát sinh viên…Về mặt học tập và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm,lớp vẫn duy trì hoạt động tự học dưới sự hướng dẫn của cố vấn học tập trung bình 1 buổi/tuần cùng với tham gia đầy đủ, có hiệu quả vào các buổi học phụ đạo do giáo viên bộ môn tổ chức. Nhờ đó mà kết quả học tập và rèn luyện năm học 2019 - 2020 của lớp đã có những bước tiến đáng kể: 100% sinh viên đạt kết quả rèn luyện loại khá, 80% sinh viên xếp loại học tập loại khá. Tiêu biểu là các sinh viên Nút A Năn Khăm Vông Sả, Lềnh Mua Ma Na Ly.

Hội nghị cũng đã đưa ra định hướng và các giải pháp cho các hoạt động trong năm học mới. Bên cạnh duy trì hoạt động tự học hằng tuần thì hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cũng sẽ được đưa vào để rèn luyện các kĩ năng sư phạm cũng như củng cố kiến thức cho các thành viên trong lớp. Hoạt động này sẽ được lên lịch cố định hàng tuần, cố vấn học tập sẽ trực tiếp đứng ra phụ trách và hướng dẫn. Ngoài ra khuyến khích các bạn sinh viên tiếp tục tham gia vào các hoạt động phong trào, đó vừa là cơ hội để các bạn thể hiện năng lực bản thân, giao lưu với các lớp và sinh viên khác, vừa là có thêm môi trường để rèn luyện khả năng Tiếng Việt trong điều kiện lớp không có sinh viên Việt Nam. 

Để các hoạt động trong thời gian tới có thể diễn ra một cách khoa học, Hội nghị cũng đã bầu ra BCS lớp do sinh viên Phết Mạ Ni Kẹo Vông Hương làm lớp trưởng với sự tín nhiệm của tập thể lớp. 

Bên cạnh việc tổ chức Hội nghị của lớp, tập thể K58 ĐHSP Vật lý còn tham gia dự Đại hội lớp chi đoàn K58 ĐHSP Toán vào ngày 8/9/2019 để học tập kinh nghiệm tổ chức các hoạt động và giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Hy vọng rằng với những kết quả và định hướng của Hội nghị, tập thể K58 ĐHSP Vật lý sẽ vượt qua khó khăn, phát huy nội lực, đạt được những thành công mới trong năm học 2019 - 2020 qua đó càng làm bền chặt hơn mối quan hệ hữu nghị tình cảm Việt Nam - Lào.