Tin tức hoạt động

Bộ môn Sinh học và các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

  • Tin tức
  • Lượt xem: 173

Để chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022, đồng thời tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Dạy tốt – Học Tốt – Rèn luyện tốt" lập thành tích chào mừng ngày 20/11. Hòa chung với không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ môn Sinh học đã tổ chức Hội nghị học tốt và tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tham dự hội nghị có TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn Sinh học; TS. Nguyễn Văn Dũng – Phó Trưởng Bộ môn; cùng đông đảo giảng viên và sinh viên của Bộ môn. Hội nghị học tốt là một hoạt động thường niên của Khoa và Bộ môn nhằm tạo ra diễn đàn giúp sinh viên (đặc biệt là sinh viên năm Nhất) gặp gỡ, trao đổi về các phương pháp học tập tích cực trong môi trường đại học.

Các sinh viên của Bộ môn thuộc các khối lớp được chia 03 nhóm, mỗi nhóm sẽ giới thiệu và thuyết trình về các chủ đề khác nhau. Đặc biệt, thông qua 3 bài thuyết trình của các nhóm sinh viên, các bạn sinh viên đã được tiếp cận, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng về các vấn đề: tìm hiểu quan hệ hữu nghị Việt- Lào và định hướng phát triển cho bền vững; Tích cực hòa nhập để rèn luyện, học tập tốt và trách nhiệm của sinh viên; Nguồn gốc và ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Các bài thuyết trình đều nhận được nhiều sự quan tâm, trao đổi của đông đảo sinh viên và giảng viên trong buổi tọa đàm. Các bạn sinh viên năm nhất thực sự hào hứng và trầm trồ thán phục trước khả năng thuyết trình cực kì tự tin, truyền cảm và chủ động làm chủ vấn đề thuyết trình của sinh viên Phone Sạ Vẳn Sayxong lớp K60 ĐHSP Sinh về “tìm hiểu quan hệ hữu nghị Việt- Lào và định hướng phát triển cho bền vững”.

Tìm hiểu quan hệ hữu nghị Việt – Lào

Ngoài ra, các nội dung về tích cực hòa nhập để học tập và rèn luyện tốt; Nguồn gốc và ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng được 2 nhóm còn lại trình bày hết sức cô đọng, xúc tích và nhiều nội dung thiết thực.

Thảo luận chủ đề “Tích cực hòa nhập để học tập và rèn luyện tốt”

Hội nghị đã góp phần tạo nên buổi gặp gỡ trao đổi rất thân mật, ấm cúng giữa các giảng viên Bộ môn cùng toàn bộ sinh viên. Sinh viên các khối lớp được gặp gỡ và nêu lên những thắc mắc, khó khăn của mình trong quá trình học tập với các thầy cô Bộ môn và các cựu sinh viên đang học tập. Tạo không khí tiếp tục thi đua, động lực học tập cho tất cả sinh viên trong quá trình học tập.

Các nhóm hào hứng lắng nghe và trao đổi chủ đề cùng nhau

Đại diện Bộ môn, TS. Phạm Văn Nhã đã lên gửi lời thăm hỏi và chúc mừng tới toàn thể giảng viên và sinh viên nhân dịp 20/11; đồng thời Thầy cũng nhắc nhở sinh viên luôn cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện tốt, phong trào thi đua không chỉ đẩy mạnh riêng tháng 11 mà các em hãy phát huy tối đa trong cả quá trình học tập tại Trường. Thầy cũng đã trao phần thưởng động viên – khích lệ tinh thần hợp tác làm việc nhóm hết sức hiệu quả của 3 đội. Các nội dung thuyết trình được Thầy cô và sinh viên các khối lớp cùng bầu chọn để chọn ra giải Nhất – Nhì – Ba ghi nhận sự cố gắng của các em.

Các đội thi nhận phần thưởng

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, Hội nghị học tốt và tọa đàm kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đã kết thúc tốt đẹp. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng giúp cho sinh viên có những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết, làm hành trang vững chắc cho các bạn trên con đường học tập vươn tới cánh cửa tương lai. Mong rằng qua những hoạt động như thế, các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều niềm vui và động lực học tập thật tốt để đạt được nhiều mục tiêu phía trước của mình.

Thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm