Tin tức hoạt động

Hội thi nghiệp vụ sư phạm dành cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học năm học 2022-2023

  • Tin tức
  • Lượt xem: 346

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022-2023 và Kế hoạch triển khai công tác rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên năm học 2022 – 2023 của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ, vào sáng ngày 18 tháng 2 năm 2023 tại giảng đường nhà A, Trường Đại học Tây Bắc, bộ môn Sinh học đã tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm dành cho sinh viên ngành sư phạm sinh học. Hội thi là một cơ hội tốt đối với các bạn sinh viên ngành sư phạm sinh học để trang bị cho mình những kinh nghiệm trong giảng dạy trước khi đi thực tập sư phạm tại các trường phổ thông trong thời gian sắp tới. Hội thi cũng là một dịp tốt giúp các thầy, cô trong Bộ môn nắm bắt được tình hình học tập và năng lực sư phạm của sinh viên, từ đó điều chỉnh việc giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo.

Đến dự với hội thi có TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng bộ môn Sinh học và TS. Nguyễn Văn Dũng – Phó trưởng bộ môn Sinh học cùng đông đủ các thầy, cô trong bộ môn và các bạn sinh viên chuyên ngành sư phạm sinh học.

TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng bộ môn Sinh học phát biểu khai mạc Hội thi

Khai mạc Hội thi, TS. Phạm Văn Nhã đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Hội thi đồng thời động viên các bạn sinh viên Lào đang theo học tại trường trau dồi thêm vốn kiến thức tiếng Việt để không bị bỡ ngỡ khi đi thực tập tại các trường phổ thông ở Việt Nam.

Tham gia Hội thi có 4 đội được chọn từ các lớp K60, K61, K62 và K63 ĐHSP Sinh học. Hội thi được tổ chức gồm 2 nội dung:

- Nội dung 1: thi viết bảng (tối đa 40 điểm). Ban tổ chức yêu cầu các đội thi bốc thăm thứ tự và viết một đoạn văn bản có sẵn. Các thầy, cô trong Ban giám khảo sẽ chấm và cho điểm các đội thi dựa trên cách thức trình bày, lỗi chính tả sau khi viết bảng.

- Nội dung 2: thi giảng (tối đa 60 điểm). Mỗi đội sẽ bốc thăm một nội dung bất kì trong chương trình SGK Sinh học 10, 11 và 12 sau đó thực hiện thiết kế kế hoạch dạy học nội dung đó trong thời gian quy định của Ban tổ chức.

Cô Bùi Thị Thanh Hải đọc thể lệ của Hội thi

Các đội thi bốc thăm thứ tự tham gia thi

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, cùng với sự hướng dẫn chỉ bảo của các thầy, cô trong bộ môn, các đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, đảm bảo được các yêu cầu của hội thi.

Phần thi viết bảng của các đội thi

Phần thi giảng của các đội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba cho các đội thi.

Một số hình ảnh của phần trao giải cho các đội thi:

TS. Nguyễn Văn Dũng – Phó trưởng Bộ môn Sinh học trao giải cho 2 đội thi đạt giải Ba

TS. Nguyễn Văn Dũng – Phó trưởng Bộ môn Sinh học trao giải cho đội thi đạt giải Nhì

TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn Sinh học trao giải cho đội thi đạt giải Nhất

Các thầy, cô trong Bộ môn Sinh học chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên ngành sư phạm Sinh học