Tin tức hoạt động

Bộ môn Toán học học tổ chức hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2022 – 2023

  • Tin tức
  • Lượt xem: 479

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022 – 2023 của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ và Bộ môn Toán học về việc tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên, ngay từ đầu năm học, bộ môn đã lập kế hoạch và triển khai các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm một cách sâu rộng đến các khối lớp. Nhằm đánh giá kết quả việc triển khai Kế hoạch cũng như đánh giá kỹ năng nghiệp vụ sư phạm của sinh viên, kịp thời phát hiện và khắc phục những hạn chế để sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho các đợt thực tập sư phạm, từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 02 năm 2023, tại phòng A305, Bộ môn Toán học đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2022 - 2023 cho sinh viên ngành Sư phạm Toán. Hội thi có sự tham dự của TS. Hoàng Ngọc Anh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ, TS. Vũ Quốc Khánh – Trưởng bộ môn Toán học, các giảng viên trong bộ môn cùng toàn thể sinh viên ngành sư phạm Toán.

Phát biểu khai mạc, TS. Hoàng Ngọc Anh nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của hội thi, đồng thời lưu ý về những thay đổi của chương trình giáo dục phổ thông mới, yêu cầu sinh viên tiếp cận và cập nhật để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Theo kế hoạch, nội dung thi gồm: thi soạn giáo án và thi giảng. Sau mỗi phần thi, các giám khảo sẽ đưa ra các câu hỏi, trao đổi và góp ý để sinh viên rút kinh nghiệm, tiếp tục rèn luyện nâng cao nghiệp vụ trong thời gian tiếp theo.

Sau quá trình luyện tập chăm chỉ, nghiêm túc dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giảng viên trong bộ môn, các sinh viên đã trình bày các nội dung thi của mình một cách thuyết phục, sáng tạo và đảm bảo yêu cầu đề ra. Kết quả cuả hội thi đã một lần nữa khẳng định hiệu quả của các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ mà Khoa và Bộ môn đã triển khai.

Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích không chỉ giúp rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, bồi dưỡng tình yêu nghề mà còn giúp sinh viên được trải nghiệm và tự đánh giá năng lực của bản thân để hoàn thiện hơn, đồng thời cũng là cơ hội để giảng viên trong bộ môn đánh giá toàn diện hơn hiệu quả công tác giảng dạy và các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên, để từ đó có những điều chỉnh phù hợp giúp nâng cao chất lượng giáo dục.

Dưới đây là một số hình ảnh về hội thi:

TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng Khoa KHTN – CN phát biểu khai mạc

TS. Vũ Quốc Khánh – Trưởng bộ môn, Trưởng Ban Giám khảo phát biểu

Phần thi giảng của sinh viên Đào Khánh Dương

Phần thi giảng của sinh viên Bun Hương Đao Phạ Chăn

Phần thi giảng của sinh viên Lò Kim Thành

Phần thi giảng của sinh viên Lò Thanh Tâm

Giám khảo nhận xét phần thi giảng của sinh viên

Giảng viên bộ môn chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Giảng viên bộ môn chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên K60