Tin tức hoạt động

Bộ môn Vật lý thực hiện kế hoạch kết nối và phục vụ cộng đồng tại Trường trung học phổ thông Thuận Châu

  • Tin tức
  • Lượt xem: 831

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022 - 2023, Kế hoạch Kết nối phục vụ cộng đồng và Tư vấn tuyển sinh năm học 2022 - 2023. Ngày 27 và 28 tháng 3 năm 2023. Bộ môn Vật lý đã tổ chức hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng tại Trường THPT Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.
Tham dự hoạt động này có đại diện Ban Giám hiệu, Tổ chuyên môn, nhóm giáo viên dạy môn Vật lý - Trường THPT Thuận Châu, giảng viên, sinh viên của Bộ môn Vật lý – Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ – Trường Đại học Tây Bắc. Hoạt động này nhằm mục đích hỗ trợ giáo viên và học sinh trường THPT thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, nghiên cứu khoa học giáo dục trong lĩnh vực có liên quan đến vật lý đồng thời tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên tiếp cận với thực tiễn giáo dục tại địa phương, phục vụ chương trình đào tạo giáo viên Vật lý của Bộ môn.

Hoạt động gồm có bốn nội dung chính:

- Tổ chức học tập, chia sẻ kinh nghiệm về Chương trình giáo dục Giáo dục phổ thông môn Vật lý (2018) theo điều kiện theo điều kiện thực tế về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, đối tượng học sinh của địa phương.

- Hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học với trọng tâm là việc triển khai giáo dục STEM cấp trung học từ năm 2023 theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Việc hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý đã được triển khai ngay từ đầu năm học và được thực hiện thường xuyên liên tục cho đến hết năm học 2022 – 2023.

- Tổ chức tư vấn tuyển sinh năm học 2022 – 2023: tập trung tuyên truyền về năng lực đào tạo, cơ cấu ngành học, chính sách hỗ trợ và cơ hội việc làm cho các em học sinh khi học tại Trường Đại học Tây Bắc. Kết hợp với hoạt động này là hoạt động hỗ trợ người học có hoàn cảnh khó khăn: Bộ môn đã thay mặt Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ - Trường Đại học Tây Bắc hỗ trợ 5 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cố gắng vươn lên trong học tập số tiền hỗ trợ được lấy từ nguồn xã hội hóa giáo dục do Khoa tài trợ.

Cũng trong chuyến công công tác này các bạn sinh viên ngành sư phạm vật lý có dịp đến thăm khi di tích Trường Đại học Tây Bắc cơ sở tại huyện Thuận Châu, chuyến thăm này có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử về quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường.

Chuyến công tác thành công, lưu lại những tình cảm tốt đẹp trong tâm, trí các thầy cô giáo cũng như các bạn học sinh, sinh viên.

Sau đây là một số hình ảnh của Hoạt động:

Ảnh: Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo Trường THPT Thuận Châu chụp ảnh lưu niệm cùng với các thầy cô giáo Bộ môn Vật Lý.

Ảnh: Một buổi chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện chương trình giáo dục 2018

Ảnh: Một giờ học STEM của học sinh Trường THPT Thuận Châu

Ảnh: Thầy Nguyễn Thanh Lâm – Phó Trưởng bộ môn trao học bổng cho các em học sinh.

Ảnh: Sinh viên Thạ-Vy Chơ-Cha- Vẳng chụp ảnh lưu niệm tại trường.

Ảnh: Sinh viên Si-Thạ-Vông Lao- Vang chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Trường Đại học Tây Bắc