Tin tức hoạt động

Hoạt động Kết nối và Phục vụ cộng đồng năm 2023 của Bộ môn Sinh học tại Trường THPT Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La

  • Tin tức
  • Lượt xem: 4606

Thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch năm học 2022 - 2023, bao gồm Kế hoạch Kết nối phục vụ cộng đồng và Tư vấn tuyển sinh năm học 2022 – 2023 của Bộ môn. Trong hai ngày: 31/3 và 01/4/2023, Bộ môn Sinh học, Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường THPT Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Đây là hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Tham gia hoạt động này, về phía Trường THPT Sốp Cộp có Ban Giám hiệu Nhà trường cùng giáo viên và học sinh khối lớp 12; Về phía Khoa KHTN-CN, Trường Đại học Tây Bắc có các đồng chí Trưởng, phó Bộ môn và đông đủ giảng viên Bộ môn Sinh học.

Các hoạt động được Bộ môn Sinh học triển khai kết nối với Trường THPT Sốp Cộp bao gồm 03 chủ đề chính: Hoạt động giới thiệu về thành tựu của Trường, Khoa KHTN-CN và của Bộ môn Sinh học, hoạt động trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn Sinh học dành cho học sinh THPT và hoạt động giáo dục hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh năm 2023.

Hoạt động trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn Sinh học dành cho học sinh THPT được thực hiện thông qua tiết dạy mẫu được cô Vũ Thị Thanh Nhàn, cô Mai Thanh Hòa và cô Nguyễn Thị Thanh Hòa - giảng viên Bộ môn Sinh học chuẩn bị. Tiết dạy mẫu về Sinh trưởng và phát triển ở động vật được tổ chức dưới hình thức gameshow gồm 4 phần thi: Khởi động, tăng tốc, vượt chướng ngại vật và về đích. Thông qua hình thức này, học sinh đã hăng hái, chủ động tìm ra kiến thức khi tham gia buổi học. Tiết dạy mẫu được các giáo viên Trường THPT Sốp Cộp đánh giá cao.

Ảnh 1. Cô Vũ Thị Thanh Nhàn – Giảng viên Bộ môn Sinh học thực hiện tiết dạy mẫu

Ảnh 2. Các em học sinh Trường THPT Sốp Cộp sôi nổi tham gia vào bài học

Hoạt động giới về thành tựu của Trường, Khoa KHTN-CN và của Bộ môn Sinh học và hoạt động giáo dụng hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh được tổ chức dành riêng cho 400 em học sinh thuộc 8 lớp khối 12 của Trường THPT Sốp Cộp. Hoạt động diễn ra trong không khí sôi nổi và vui vẻ. Các em học sinh khối 12 được tham gia thực hiện bài trắc nghiệm để đánh giá khả năng tính cách của mình, từ đó định hướng đúng cho mình việc lựa chọn ngành, nghề phù hợp. Dưới đây là một vài hình ảnh về hoạt động này:

Ảnh 3. TS Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn Sinh học giới thiệu về Trường Đại học Tây Bắc, Khoa KHTN-CN và Bộ môn Sinh học

Ảnh 4. Các em học sinh khối 12, Trường THPT Sốp Cộp tham gia hoạt động giáo dục hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh năm 2023

Ảnh 5. Cô Phạm Thị Thanh Tú – Giảng viên Bộ môn Sinh học hướng dẫn các em học sinh lớp 12 tham gia vào trò chơi định hướng nghề nghiệp

Một trong những hoạt động ý nghĩa trong đợt kết nối và phục vụ cộng đồng lần này của Bộ môn Sinh học là giúp đỡ các em học sinh gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn vươn lên học tập tốt: Bộ môn đã thay mặt cho Khoa KHTN-CN - Trường Đại học Tây Bắc trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học số tiền được đóng góp từ nguồn xã hội hóa giáo dục do Khoa KHTN-CN hỗ trợ.

Ảnh 6. TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn Sinh học thay mặt cho Khoa KHTN-CN trao các phần quà là các suất học bổng hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Sốp Cộp

Sau 2 ngày triển khai các hoạt động tại Trường THPT Sốp Cộp, hoạt động Kết nối và phục vụ cộng đồng của Bộ môn Sinh học đã kết thúc vào ngày 01/4/2023. Hoạt động đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về Trường Đại học Tây Bắc, Khoa KHTN-CN và Bộ môn Sinh học trong giáo viên và học sinh Trường THPT Sốp Cộp.

Ảnh 7. Lãnh đạo và giáo viên Trường THPT Sốp Cộp chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên Bộ môn Sinh học, Khoa KHTN-CN, Trường Đại học Tây Bắc