Tin tức hoạt động

Sinh viên ngành Sư phạm Toán học trường Đại học Tây Bắc tham gia Trường hè Toán học sinh viên năm 2023

  • Tin tức
  • Lượt xem: 182

Trong thời gian từ ngày 02/07/2023 đến ngày 15/07/2023, tại Trường Đại học Khánh Hòa thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Trường hè Toán học sinh viên năm 2023 do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức.

Hình 1. Các thầy cô, sinh viên tham dự Trường hè Toán học

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Chương trình Toán học nhằm hỗ trợ ươm mầm tài năng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Toán học. Đến với Trường hè Toán học sinh viên năm 2023 có 170 sinh viên đang theo học các ngành về toán như: Toán cơ bản, Toán thống kê và các ngành Sư phạm Toán học thuộc các trường đại học trên toàn quốc.

Năm học này, Trường Đại học Tây Bắc vinh dự có 6 sinh viên thuộc K61, K62 ĐHSP Toán học, Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ được tham gia Trường hè Toán học sn năm 2023, gồm: Nguyễn Thị Thảo Mai, Đặng Hồng Hà, Cút Thị Li Na là sinh viên lớp K61 ĐHSP Toán; Lý Thu Hiền, Dương Thế Vinh, Tòng Kim Chi là sinh viên lớp K62 ĐHSP Toán.

Hình 2. Đoàn sinh viên Trường Đại học Tây Bắc tham dự Trường hè Toán học

Đây không chỉ là cơ hội được trải nghiệm, trao đổi kiến thức giữa giảng viên và sinh viên nhằm nâng cao năng lực chuyên môn về toán và bổ sung kiến thức trọng tâm, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên trau dồi kiến thức và nâng cao tinh thần yêu toán học giữa các trường đại học trên toàn quốc.

Đến tham dự Trường hè Toán học sinh viên năm 2023 các sinh viên sẽ được học 2 chuyên đề. Với tuần đầu tiên các sinh viên sẽ cùng tham gia học Chuyên đề chung: “Đại số tuyến tính: Phân tích ma trận và một số ứng dụng”. Tuần thứ hai, sinh viên sẽ chia thành 02 lớp: Chuyên đề I “ Mở đầu về Tô – pô Đại số” và Chuyên đề II :“ Toán tối ưu: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế”.

Đoàn sinh viên Trường Đại học Tây Bắc đã đăng ký tham gia lớp Chuyên đề II :“Toán tối ưu: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế”, do giảng viên: TS. Hà Minh Hoàng Trường Đại học Phenika trình bày.

Hình 3. Sinh viên lớp Chuyên đề II và thầy Hà Huy Hoàng

Hình 4. Sinh viên Trường Đại học Tây Bắc chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Hà Huy Hoàng

Trong khoảng thời gian 2 tuần học tập tại Trường Đại học Khánh Hòa các bạn sinh viên Trường Đại học Tây Bắc đã trau dồi được thêm nhiều kiến thức về Toán học. Đồng thời cũng được làm quen, giao lưu, kết bạn với sinh viên các trường trên toàn quốc, được tham quan nhiều danh lam thắng cảnh của thành phố Nha Trang. Có thể nói đây là cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên ngành Sư phạm Toán học của Trường Đại học Tây Bắc.

Hình 5. Các bạn sinh viên nhận chứng chỉ sau khóa học của Ban tổ chức