Tin tức hoạt động

Seminar trao đổi chuyên môn về nông nghiệp và trao đổi về nội dung thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và Công ty Impact Partners (Hàn Quốc)

  • Tin tức
  • Lượt xem: 447

Impact Partners là một công ty đầu tư danh tiếng tại Hàn Quốc, có nhiều kinh nghiệm làm việc và hợp tác với các đối tác Việt Nam trong việc phát triển lĩnh vực nông nghiệp tại Tây Nguyên. Với mục đích tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và các đối tác Hàn Quốc nói chung và Công ty Impact Partners nói riêng; tổ chức Seminar trao đổi chuyên môn về lĩnh vực nông nghiệp và trao đổi về nội dung Thoả thuận Hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và Công ty Impact Partners.
Ngày 31/8/2023 tại phòng họp 2 trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra “Seminar trao đổi chuyên môn về nông nghiệp và trao đổi về nội dung Thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và Công ty Impact Partners (Hàn Quốc)”.

Thành phần tham dự seminar gồm có: PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - phó Hiệu Trưởng, phụ trách Trường; TS. Vũ Quang Giảng–Trưởng Khoa Nông Lâm; TS. Nguyễn Văn Khoa – Phó Trưởng Khoa Nông Lâm; TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn Sinh học – Khoa KHTN – CN cùng đông đảo cán bộ - giáo viên khoa Nông Lâm và Bộ môn Sinh học;
- Đại diện Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế;
- Trung tâm NCKH&CGCN.

PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - phó Hiệu Trưởng, phụ trách Trường phát biểu khai mạc

Buổi Seminar là 1 trong 3 nội dung chính của chuyến công tác và hợp tác lần này của các chuyên gia Hàn Quốc:
(1) Trao đổi về cơ hội hợp tác trong thời gian tới giữa Trường Đại học Tây Bắc và Công ty Impact Partners;
(2) Seminar trao đổi chuyên môn về lĩnh vực nông nghiệp và Ký kết Thoả thuận hợp tác.
(3) Thăm quan cơ sở Trường Đại học Tây Bắc tại Mộc Châu và một số địa điểm du lịch tỉnh Sơn La.

Mở đầu buổi seminar, TS. Jin Ki Joun- Chủ tịch Công ty Impact Partners giới thiệu về công ty cũng như quỹ đầu tư mạo hiểm của công ty. Đây là quỹ đầu tư duy nhất có đăng ký với chính phủ chuyên về lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. Mục đích để đầu tư cho những Start up trẻ dưới 50 tuổi, có cơ hội nhận khoản đầu tư tối đa trị giá 10 triệu đô. Các dự án được ưu tiên đầu tư có liên quan đến các vấn đề nông nghiệp hoặc thực phẩm thiết thực, giải quyết được các vấn đề căn bản của xã hội. Hiện nay tại Hàn Quốc có hơn 50 đơn vị đăng ký với chính phủ cho phép đầu tư, nhưng chỉ duy nhất Impact Partners là đơn vị đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.

TS. Jin Ki Joun- Chủ tịch Công ty Impact Partners giới thiệu về công ty cũng như quỹ đầu tư mạo hiểm của công ty

Ông Lee Jangyub Giám đốc công ty Pharmacon- công ty có văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và hiện nay đang hợp tác với Công ty Impact Partners. Công ty chuyên về lĩnh vực nông -công nghiệp công nghệ cao hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Bài báo cáo đã gợi ý những hoạt động hợp tác có thể đề xuất: giao lưu về nhân lực, kỹ thuật và những dự án hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam; hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm ở Sơn La; những start up trẻ ở Sơn La được học tập, đào tạo và trao đổi kỹ thuật giữa Sơn La và Hàn Quốc; xây dựng khu vực sản xuất mang lại lợi ích cao; xây dựng cơ quan chuyên về hợp tác và đào tạo với Hàn Quốc; xây dựng ký túc xá cho học viên 2 bên vừa học tập vừa nghiên cứu; trao đổi, hỗ trợ với các doanh nghiệp -công ty chuyên về nông nghiệp cao của Hàn Quốc; xây dựng khu bảo quản thực phẩm sau thu hoạch (ví dụ: dâu tây, kim chi…)

Ông Lee Jangyub Giám đốc công ty Pharmacon giới thiệu mô hình nông – công nghiệp công nghệ cao

Giáo sư Lim Young Pyo – Đại học Quốc gia Chungnam có bài báo cáo chủ đề “Một mô hình mới của nông nghiệp tương lai: Nông nghiệp thân thiện với con người”. Nhiều định hướng nghiên cứu mới phù hợp với xu thế tương lai được giới thiệu và thảo luận: Phát triển các giống mang đặc tính riêng dựa trên thông tin bộ Gen cá nhân của con người; Tối ưu hóa điều kiện canh tác theo giống; Sản xuất và cung cấp thực phẩm chức năng dành cho người áp dụng chế độ ăn kiêng và thực phẩm làm thuốc….

Giáo sư Lim Young Pyo giới thiệu mô hình Nông nghiệp thân thiện với con người

Các báo cáo chuyên đề của 3 chuyên gia Hàn Quốc đều nhận được sự quan tâm của các cán bộ giảng viên thuộc bộ môn Sinh học, giảng viên khoa Nông Lâm, cán bộ Trung tâm NCKH&CGCN; các thành viên và khách mời đều có trao đổi thông tin qua lại rất sôi nổi và gợi mở các hướng đi mới phù hợp.

Ký kết nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Impact Partners, Hàn Quốc và Trường Đại học Tây Bắc

Hai bên cũng đã ký kết nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Impact Partners, Hàn Quốc và Trường Đại học Tây Bắc nhằm đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác song phương về lĩnh vực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực để cùng phát triển.

Sau hơn 3 giờ trao đổi, buổi semina đã kết thúc tốt đẹp với thông điệp chung là hợp tác phát triển và cùng nhau giải quyết những khó khăn, vượt qua những thách thức trong thời gian tới.