Căn cứ Quyết định số 989/QĐ-ĐHTB ngày 12 tháng 09 năm 2022 về việc Ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, ngành đào tạo Sư phạm Sinh học hệ chính quy; Căn cứ vào Kế hoạch hoạt động năm học 2024 - 2025 của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ. Từ ngày 14/04 đến ngày 18/04/2025, sinh viên lớp K64 Đại học Sư phạm Sinh học - Trường Đại học Tây Bắc đã tham gia chuyến thực tập nghiên cứu thiên nhiên tại TP Hà Nội và Cát Bà (TP Hải Phòng). Chuyến đi do ThS. Phạm Thị Lan là giảng viên Bộ môn Sinh học, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ làm Trưởng đoàn. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình đào tạo nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế, kết nối kiến thức lý thuyết với môi trường sống, giúp sinh viên nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học và công tác bảo tồn.
Vào hồi 7h30 ngày 11/4/2025, Bộ môn CNTT đã tổ chức seminar với 02 báo cáo. Tham dự buổi seminar có TS. Phạm Quốc Thắng - Trưởng Bộ môn CNTT và các giảng viên trong Bộ môn cùng các sinh viên hai ngành Sư phạm Tin học và CNTT.
Chiều ngày 17 tháng 4 năm 2025, Bộ môn Sinh học thuộc Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức chương trình Kết nối và Phục vụ cộng đồng tại Trường THPT Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Hoạt động này được triển khai dựa trên Công văn số 276/SGDĐT-GDTrH&GDTX ngày 05 tháng 02 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, cùng với kế hoạch năm học 2024 - 2025 của Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ và Bộ môn Sinh học. Chương trình không chỉ thể hiện tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị giáo dục mà còn góp phần hiện thực hóa sứ mạng của Trường Đại học Tây Bắc trong việc đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ phát triển giáo dục và phục vụ cộng đồng khu vực Tây Bắc.
Năm học 2024 - 2025, Bộ môn Vật lí đã tổ chức hoạt động đưa sinh viên tham gia hỗ trợ ôn thi học sinh giỏi cho học sinh tại Trường TH, THCS &THPT Chu Văn An. Hoạt động này không chỉ mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh mà còn là cơ hội quý báu để sinh viên rèn luyện kỹ năng sư phạm và làm quen với chương trình giáo dục phổ thông mới.