Quá trình đào tạo & Công tác chuyên môn
Quá trình đào tạo
Đại học Sư phạm Hà Nội II
Năm tốt nghiệp: 1990Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Toán học
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm cấp bằng: 1995Hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Đại số và lí thuyết số.
Công tác chuyên môn
Trường Đại học Tây Bắc
2001 đến nayGiảng viên
Trường CĐSP Tây Bắc
1995 - 2001Giảng viên
Trường ĐHSP Hà Nội
1993 - 1995Học viên cao học
Trường CĐSP Tây Bắc
1990 - 1993Giảng viên
Các hướng nghiên cứu chính
- Đại số và lý thuyết số.
- Đổi mới phương pháp dạy học ở trường Đại học và trường Phổ thông.
Các đề tài NCKH đã và đang tham gia
TT |
Tên đề tài/dự án nghiên cứu |
Năm bắt đầu/ |
Đề tài/dự án cấp |
Trách nhiệm tham gia |
Xếp loại |
1 |
Đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở trường CĐSP Tây Bắc |
1998- 1999 |
Trường |
Thành viên |
Xuất sắc |
2 |
Bộ đề thi Cơ sở Số học ĐHSP Toán |
2006- 2007 |
Trường |
Chủ nhiệm |
Tốt |
3 |
Một số phương pháp giải phương trình hàm |
2009- 2010 |
Trường |
Thành viên |
Xuất sắc |
4 |
Thiết kế bài toán hình học Trung học cơ sở gắn với thực tiễn miền núi |
2019-2020 |
Trường |
Chủ nhiệm |
Xuất sắc |
Công trình khoa học đã công bố
Bài báo khoa học
[1]. Hoàng Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hải, Nguyễn Thị Hương Lan (2015), Dạy học kiến tạo khái niệm tích có hướng của hai vectơ trong không gian”, Tạp chí khoa học Journal of Science Trường Đại học Tây Bắc, tập 1, số 2/2015, (tr 1-8).
[2] Hoàng Ngọc Anh, mai Anh Đức, Nguyễn Thị Hương Lan, Vũ Xuân Thịnh (2016), “Định hướng năng lực nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm Toán Trường Đại học Tây Bắc” Tạp chí khoa học Journal of Science Trường Đại học Tây Bắc, số 7 (12/2016), (tr 90-102).
[3] Hoàng Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hương Lan (2019), “Một số biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực dạy học cho sinh viên Sư phạm Toán Trường Đại học Tây Bắc” Tạp chí khoa học Journal of Science Trường Đại học Tây Bắc, Số 17 (9/2019) tr. 83 – 93.
[4]. HoàngNgọc Anh, Nguyễn Thị HươngLan, Cong Mạ Ny Xay Sết Thả (2020), “Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học giải toán phương trình Đi – Ô – Phăng cho học sinh THPT tỉnh Xay Nhạ Bu Ly nước CHDCND Lào”, Tạp chí khoa học Journal of Science Trường Đại học Tây Bắc, Số 19 (3/2020) tr. 17 – 29.
Bài viết đăng trên Kỷ yếu hội nghị, hội thảo
[1] Hoàng Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hương Lan (2019), “Bồi dưỡng năng lực dạy học cho sinh viên Sư phạm Toán trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội thảo Khoa học quốc tế Coss 2019: Quản trị nhà trường thông minh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0: Smart school governance in the context of the fourth industrial revolution tại Thành phố Hồ Chí Minh tháng 12/2019 (tr 259-267).
[2]. Hoàng Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hương Lan (2020), “Đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng mô hình đào tạo chất lượng cao trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” Hội thảo Khoa học quốc tế Coss 2020: Chuyển đổi mô hình đào tạo chất lượng cao của nhà trường thông minh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh tháng 12/2020 (tr 225-231).