Thông tin Giảng viên
- Họ và tên: Vũ Quốc Khánh
- Quê quán: Xã Phúc Thành Huyện Kim Thành Tỉnh Hải Dương
- Dân tộc: Kinh
- Học vị cao nhất: Tiến sĩ
- Chức danh khoa học cao nhất:
- Chức vụ: Trưởng bộ môn Toán
- Đơn vị công tác: Bộ môn Toán, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc
- Điện thoại liên hệ: 0223751700 (cơ quan); 0834222299 (cá nhân)
- Email: [email protected]
Quá trình đào tạo & Công tác chuyên môn
Quá trình đào tạo
Đại học Sư phạm Hà Nội II
Năm tốt nghiệp: 1989Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Toán học
Viện Toán học Việt Nam
Năm cấp bằng: 2004Hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Đảm bảo toán học cho máy tính và hệ thống tính toán.
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Viện chiến lược và chương trình giáo dục)
Năm cấp bằng: 2013Hoàn thành chương trình Tiến sĩ chuyên ngành LLvà PPDH bộ môn Toán.
Công tác chuyên môn
Trường Đại học Tây Bắc
2013 đến nayGiảng viên chính -Trưởng bộ môn
Trường Đại học Tây Bắc
2007 - 2012Giảng viên chính
Trường Đại học Tây Bắc
2005 - 2006Giảng viên
Viện toán học Việt Nam
2002 - 2004Học viên cao học
Trường CĐSP Sư phạm Tây Bắc
1989 - 2001Giảng viên
Các hướng nghiên cứu chính
- Nghiên cứu về tính toán.
- Khoa học giáo dục.
Các học phần phụ trách giảng dạy
STT |
Tên học phần |
Mã học phần |
---|---|---|
1 |
Tập hợp Logic |
MAT0001 |
2 |
Đại số tuyến tính |
MAT0002 |
3 |
Hình học giải tích |
MAT0002 |
4 |
Số học |
MAT0007 |
5 |
Xác suất thống kê |
MAT0010 |
6 |
Đại số đại cương |
MAT0011 |
7 |
Quy hoạch tuyến tính |
MAT0012 |
8 |
Hình học Afin và hình học Euclid |
MAT0013 |
9 |
Hình học xạ ảnh |
MAT0014 |
10 |
Lí luận dạy học môn Toán |
MAT0015 |
11 |
Đại số sơ cấp |
MAT0020 |
12 |
Hình học sơ cấp |
MAT0021 |
13 |
Phương pháp dạy học Toán 1 |
MAT0022 |
14 |
Phương pháp dạy học Toán 2 |
MAT0023 |
15 |
Hình học vi phân |
MAT0024 |
16 |
Phương pháp tính |
MAT0028 |
17 |
Những tư tưởng cơ bản ẩn chứa trong hình học phổ thông |
MAT0036 |
18 |
Cơ sở của lý thuyết xác suất |
MAT0037 |
19 |
Cơ sở hình học |
MAT0041 |
20 |
Phương pháp dạy học hình học ở trường THPT |
MAT0047 |
21 |
Rèn luyện nghiệp vụ thường xuyên 1 |
TNV0001 |
22 |
Rèn luyện nghiệp vụ thường xuyên 2 |
TNV0002 |
23 |
Lý luận dạy học các nội dung Toán ở trường phổ thông |
PTDHND 510 |
24 |
Dạy học 3 đường cônic ở trường phổ thông |
PTDHTC 518 |
25 |
Phát huy tính tích cực của học sinh qua môn Toán |
PTDHCN 519 |
26 |
Toán kinh tế |
FIN0030 |
Các đề tài NCKH đã và đang tham gia
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
Xếp |
1 |
Bộ đề thi Đại số tuyến tính (Đại học sư phạm vật Lí) |
2006-2007 |
Trường |
Chủ nhiệm |
Đạt |
2 |
Bộ đề thi Đại số 1 |
2008-2009 |
Trường |
Chủ nhiệm |
Đạt |
3 |
Bộ đề thi Đại số 2 |
2008-2009 |
Trường |
Chủ nhiệm |
Đạt |
4 |
Rèn luyện khả năng ghi nhớ kiến thức Đại số tuyến tính cho Sinh viên Đại học sư phạm Toán năm thứ nhất thông qua khai thác bài tập |
2014 |
Trường |
Chủ nhiệm |
Đạt |
5 |
Bộ đề thi PPDH toán 2 |
2020 |
Trường |
Chủ nhiệm |
Đạt |
Công trình khoa học đã công bố
Bài báo khoa học
TT |
Tên Bài báo |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Xây dựng các chuyên đề theo tiếp cận modul nhằm khai thác các yếu tố nghiệp vụ sư phạm khi dạy toán cao cấp. |
2006 |
Tạp chí giáo dục, số 135, tr. 29/2006 |
2 |
Rèn luyện Năng lực khái quát hóa, đặc biệt hóa cho sinh viên sư phạm thông qua khai thác bài tập định nghĩa không gian vec tơ |
2010 |
Tạp chí Giáo Dục số 234 kì 2-3/2010 |
3 |
Về vấn đề rèn luyện kĩ năng định hướng tìm lời giải cho sinh viên sư phạm toán |
2010 |
Tạp chí Giáo Dục số 237 kì 1-5/2010 |
4 |
Rèn luyện năng lực giải toán cho sinh viên sư phạm qua khai thác một số bài tập về hệ vectơ độc lập tuyến tính |
2010 |
Tạp chí giáo dục, số 244, kì 2-8/2010. |
5 |
Giúp sinh viên sư phạm Rèn luyện năng lực giải toán trong dạy học khám phá thông qua khai thác các bài tập môn đại số tuyến tính. |
2011 |
Tạp chí Giáo Dục số 275 kì 1-12 /2010 |
6 |
Rèn luyện năng lực biểu đạt cho sinh viên sư phạm toán năm thứ nhất thông qua khai thác bài tập về “Hệ sinh và cơ sở của không gian vec tơ” |
2013 |
Tạp chí Giáo Dục số 307 kì 1-4/2013 |
7 |
Rèn luyện khả năng chuyển hóa kiến thức cho sinh viên thông qua khai thác bài tập. |
2013 |
Tạp chí Thông tin khoa học và công nghệ trường Đại học Tây Bắc 2013 |
8 |
Rèn luyện khả năng nhận thức cho sinh viên sư phạm toán năm thứ nhất thông qua khai thác bài tập Đại số tuyến tính |
2014 |
Tạp chí Giáo Dục số đặc biệt 3/2014 |
9 |
Rèn luyện nghiệp vụ thường xuyên cho sinh viên trường Đại học Tây Bắc |
2014 |
Tạp chí Thông tin khoa học và công nghệ trường Đại học Tây Bắc số 7-12 2014 |
10 |
Định hướng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên toán trường Đại học Tây Bắc |
2014 |
Tạp chí Giáo Dục số 332 -kì 2/ 4/2014 |
11 |
Định hướng rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh khá giỏi vùng Tây Bắc thông qua sáng tạo bài tập hình học mới |
2014 |
Kỉ yếu hội thảo quốc gia (Sơn La 28-30/11/2014 (Các chuyên đề toán học bồi dưỡng học sinh giỏi vùng Tây Bắc), nhà xuất bản Đại Học Sư phạm |
12 |
Định hướng thiết kế bài soạn cho Sinh viên Đại học Toán Trường Đại Học Tây Bắc |
2015 |
Tạp chí khoa học (Trường Đại học Tây Bắc số 2/2015) |
13 |
Luyện tập thiết kế bài soạn nhằm nâng cao nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Đại học sư phạm toán Trường Đại học Tây Bắc |
2016 |
Tạp chí Giáo Dục số 374/ Kì 2- 1/2016 |
14 |
Rèn luyện kĩ năng ngôn ngữ trong giaỉ toán cho sinh viên sư phạm toán năm thứ nhất ở trường Đại học Tây Bắc |
2016 |
Tạp chí khoa học (Trường Đại học Tây Bắc số 4-3/2016) |
15 |
Tăng cường yếu tố nghiệp vụ sư phạm khi tổ chức các hoạt động giải toán cho sinh viên |
2017 |
Tạp chí khoa học (Trường Đại học Tây Bắc số 8-3/2017) |
Bài viết đăng trên Kỷ yếu hội nghị, hội thảo
Đang cập nhật
Sách/giáo trình
TT |
Tên Sách giáo trình |
Năm công bố |
Nơi xuất bản |
1 |
Giáo trình nội bộ: Phát huy tính tích cực của học sinh qua môn toán |
2018 |
Trường Đại học Tây Bắc |
Hồ sơ khoa học công khai
Đang cập nhật