Học vấn & Kinh nghiệm

Quá trình đào tạo & Công tác chuyên môn

Quá trình đào tạo

Đại học Sư phạm Hà Nội II
Năm tốt nghiệp: 1989

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Toán học

Viện Toán học Việt Nam
Năm cấp bằng: 2004

Hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Đảm bảo toán học cho máy tính và hệ thống tính toán.

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Năm cấp bằng: 2013

Hoàn thành chương trình Tiến sĩ chuyên ngành LLvà PPDH bộ môn Toán.

Công tác chuyên môn

Trường Đại học Tây Bắc
2013 đến nay

Giảng viên chính -Trưởng bộ môn

Trường Đại học Tây Bắc
2007 - 2012

Giảng viên chính

Trường Đại học Tây Bắc
2005 - 2006

Giảng viên

Viện toán học Việt Nam
2002 - 2004

Học viên cao học

Trường CĐSP Sư phạm Tây Bắc
1989 - 2001

Giảng viên

Các hướng nghiên cứu chính

  • Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
  • Vận dụng các quan điểm, phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học tích cực vào dạy học môn Toán.

Các đề tài NCKH đã và đang tham gia

TT

Tên đề tài nghiên cứu

Năm bắt đầu/Năm hoàn thành

Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

Xếp
loại

1

Bộ đề thi Đại số tuyến tính (Đại học sư phạm vật Lí)

2006-2007

Trường

Chủ nhiệm

Tốt

2

Bộ đề thi Đại số 1

2008-2009

Trường

Chủ nhiệm

Tốt

3

Bộ đề thi Đại số 2

2008-2009

Trường

Chủ nhiệm

Tốt

4

Rèn luyện khả năng ghi nhớ kiến thức Đại số tuyến tính cho Sinh viên Đại học sư phạm Toán năm thứ nhất thông qua khai thác bài tập

2014

Trường

Chủ nhiệm

Tốt

5

Bộ đề thi PPDH toán 2

2020

Trường

Chủ nhiệm

 

Công trình khoa học đã công bố

Bài báo khoa học

    TT

    Tên Bài báo

    Năm công bố

    Tên tạp chí

    1

     Xây dựng các chuyên đề theo tiếp cận modul nhằm khai thác các yếu tố nghiệp vụ sư phạm khi dạy toán cao cấp.

    2006

    Tạp chí giáo dục, số 135, tr. 29/2006

    2

    Rèn luyện Năng lực khái quát hóa, đặc biệt hóa cho sinh viên sư phạm thông qua khai thác bài tập định nghĩa không gian vec tơ

    2010

    Tạp chí Giáo Dục số 234 kì 2-3/2010

    3

    Về vấn đề rèn luyện kĩ năng định hướng tìm lời giải cho sinh viên sư phạm toán

    2010

    Tạp chí Giáo Dục số 237 kì 1-5/2010

    4

     Rèn luyện năng lực giải toán cho sinh viên sư phạm qua khai thác một số bài tập về hệ vectơ độc lập tuyến tính

    2010

    Tạp chí giáo dục, số 244, kì 2-8/2010.

    5

    Giúp sinh viên sư phạm Rèn luyện năng lực giải toán trong dạy học khám phá thông qua khai thác các bài tập môn đại số tuyến tính.

    2011

    Tạp chí Giáo Dục số 275 kì 1-12 /2010

    6

    Rèn luyện năng lực biểu đạt cho sinh viên sư phạm toán năm thứ nhất thông qua khai thác bài tập về “Hệ sinh và cơ sở của không gian vec tơ”

    2013

    Tạp chí Giáo Dục số 307 kì 1-4/2013

    7

    Rèn luyện khả năng chuyển hóa kiến thức cho sinh viên thông qua khai thác bài tập.

    2013

    Tạp chí Thông tin khoa học và công nghệ trường Đại học Tây Bắc 2013

    8

    Rèn luyện khả năng nhận thức cho sinh viên sư phạm toán năm thứ nhất thông qua khai thác bài tập Đại số tuyến tính

    2014

    Tạp chí Giáo Dục số đặc biệt 3/2014

    9

    Rèn luyện nghiệp vụ thường xuyên cho sinh viên trường Đại học Tây Bắc

    2014

    Tạp chí Thông tin khoa học và công nghệ trường Đại học Tây Bắc số 7-12 2014

    10

    Định hướng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên toán trường Đại học Tây Bắc

    2014

    Tạp chí Giáo Dục số 332 -kì 2/ 4/2014

    11

    Định hướng rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh khá giỏi vùng Tây Bắc thông qua sáng tạo bài tập hình học mới

    2014

    Kỉ yếu hội thảo quốc gia (Sơn La 28-30/11/2014 (Các chuyên đề toán học bồi dưỡng học sinh giỏi vùng Tây Bắc), nhà xuất bản Đại Học Sư phạm

    12

    Định hướng thiết kế bài soạn cho Sinh viên Đại học Toán Trường Đại Học Tây Bắc

    2015

    Tạp chí khoa học (Trường Đại học Tây Bắc số 2/2015)

    13

    Luyện tập thiết kế bài soạn nhằm nâng cao nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Đại học sư phạm toán Trường Đại học Tây Bắc

    2016

    Tạp chí Giáo Dục số 374/ Kì 2- 1/2016

    14

    Rèn luyện kĩ năng ngôn ngữ trong giaỉ toán cho sinh viên sư phạm toán năm thứ nhất ở trường Đại học Tây Bắc

    2016

    Tạp chí khoa học (Trường Đại học Tây Bắc số 4-3/2016)

    15

    Tăng cường yếu tố nghiệp vụ sư phạm khi tổ chức các hoạt động giải toán cho sinh viên

    2017

    Tạp chí khoa học (Trường Đại học Tây Bắc số 8-3/2017)

Bài viết đăng trên Kỷ yếu hội nghị, hội thảo

Sách/giáo trình

    TT

    Tên Sách giáo trình

    Năm công bố

    Nơi xuất bản

    1

    Giáo trình nội bộ: Phát huy tính tích cực của học sinh qua môn toán

    2018

    Trường Đại học Tây Bắc