Tin tức hoạt động

Tưng bừng Lễ khai giảng năm học 2023-2024

  • Tin tức
  • Lượt xem: 56

Hòa chung không khí phấn khởi đón chào năm học mới, ngày 18 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Tây Bắc đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt đối với giảng viên và sinh viên toàn trường vì đây là năm học đánh dấu nhiều đổi thay, có những khởi sắc mới.

Năm học 2023 - 2024, nhà trường đã tuyển sinh được trên 1.100 sinh viên chính quy. Trường tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế bám sát với yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nhà trường tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Hiện tại nhà trường có 05 Phó giáo sư, 92 Tiến sĩ, 228 Thạc sĩ, 54 Cử nhân, và vẫn tiếp tục cử giảng viên đi học Nghiên cứu sinh nâng cao trình độ. Kết quả tuyển sinh với số sinh viên tăng cả về số lượng và chất lượng đầu vào là minh chứng cho thấy hướng đi đúng đắn trong công tác tuyển sinh, hướng nghiệp của Nhà trường trong những năm gần đây.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhắc lại những khó khăn, thử thách Nhà trường đã gặp phải trong giai đoạn vừa qua và ghi nhận bằng sự nỗ lực, đoàn kết và chiến lược phát triển đúng đắn, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường đã đạt được rất nhiều thành tích đáng biểu dương. Đồng chí Nguyễn Thành Công cũng nhấn mạnh rằng, trong giai đoạn tới nhà trường cần hoàn thành công tác cán bộ, tập trung tăng cường năng lực giáo dục đại học, xứng đáng là Trường Đại học dẫn đầu vùng Tây Bắc.

Nhân dịp lễ khai giảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua năm học 2022 - 2023. Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen và học bổng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Ban Liên lạc Quân tình nguyện và Chuyên gia Quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La đã trao học bổng cho các LHS Lào có thành tích cao trong học tập. Các nhà tài trợ là các tập đoàn, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bản tỉnh đã trao tặng những suất học bổng ý nghĩa tới các tân sinh viên đạt điểm đầu vào cao.

Đóng góp vào thành tích chung của nhà trường, Tập thể Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ và TS. Hoàng Ngọc Anh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ThS. Nguyễn Thanh Lâm Phó Trưởng bộ môn Vật lí và TS. Hoàng Thị Thanh Phó Trưởng bộ môn Toán học vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La.

Lễ Khai giảng đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường với tâm thế bước vào một năm học mới thắng lợi mới.
Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

Ảnh 1: Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ Khai giảng

Ảnh 2: TS. Hoàng Ngọc Anh – Uỷ viên BCH Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ khai giảng

Ảnh 3: TS. Đỗ Hồng Đức – Uỷ viên BCH Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng

Ảnh 4: Nhà giáo ưu tú PGS. TS. Nguyễn Triệu Sơn – Uỷ viên BCH Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường phát biểu tại lễ khai giảng

Ảnh 5: Đồng chí Nguyễn Thành Công – Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại lễ khai giảng

Ảnh 6: Đại diện tân sinh viên K64 phát biểu cảm xúc và tặng hoa tri ân nhà trường

Ảnh 7: TS. Lò Mai Thu – Phó Trưởng Khoa KHTN - CN cùng đại diện các tập thể, cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ảnh 8: TS. Hoàng Ngọc Anh nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ảnh 9: Đồng chí Nguyễn Thành Công trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua năm học 2022 - 2023

Ảnh 10: TS. Nguyễn Văn Bao trao giấy khen và học bổng của Hội Khuyến học Tỉnh Sơn La tới những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đạt điểm đầu vào cao.

Ảnh 11: Các em tân sinh viên K64 được nhận học bổng từ các nhà tài trợ

Ảnh 12: Đội ngũ giảng viên khoa KHTN - CN chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ