Tin tức hoạt động

Hội nghị học tốt Bộ môn Sinh học năm học 2023 - 2024

  • Tin tức
  • Lượt xem: 47

Ngày 16/11/2023, Bộ môn Sinh học đã tổ chức Hội nghị học tốt năm học 2023 - 2024 với sự tham gia của toàn thể giảng viên của Bộ môn và các em sinh viên ngành ĐHSP Sinh học.
Hội nghị học tốt được tổ chức nhằm: Chia sẻ kinh nghiệm học tập và rèn luyện. Từ đó giúp các em sinh viên năm thứ nhất thích ứng với môi trường học tập mới, cũng như giúp các sinh viên trong Bộ môn Sinh học đẩy mạnh phong trào tự học, tự nghiên cứu, nâng cao chất lượng học tập; Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong năm học để từ đó giảng viên và sinh viên có những giải pháp giảng dạy và học tập cho phù hợp nhằm khắc phục khó khăn, phát huy sở trường, năng lực bản thân; Từ thực tiễn trao đổi tại hội nghị để đề ra các biện pháp nâng cao hiệu quả dạy và học trong tình hình năm học mới.

Nhằm khơi dậy tinh thần vui tươi, phấn khởi và đam mê học tập, Ban tổ chức đã thiết kế chương trình Gameshow cho các em sinh viên tham gia Hội nghị. Gameshow mang lại không khí vừa chơi và vừa học cho các sinh viên. Các em sinh viên khối K61 - K64 được chia thành 3 đội thi. Các đội thi sẽ tham gia hai nội dung kiến thức: tìm hiểu các kiến thức Sinh học, các phương pháp học tập hiệu quả thông qua 3 phần thi:

1) Năng khiếu: mỗi đội thi sẽ thể hiện năng khiếu của mình qua các phần tự chọn như: hát, múa, đọc thơ, vẽ…. để thể hiện sự tự tin, phong thái làm chủ sân khấu, cũng như khả năng truyền cảm hứng…

2) Diễn đạt – Đoán từ: Trong 5 phút thi, mỗi đội cử 2 đại diện lên sân khấu để 1 bạn diễn tả, bạn còn lại đoán đúng từ chìa khóa. Không được diễn đại tới từ có trong từ chìa khóa, không dùng tiếng Thái/Lào/Anh hay tiếng lóng.

3) Đuổi hình bắt chữ: Các đội thi sẽ có 5 hình ảnh. Dựa vào gợi ý từ hình ảnh, đội thi sẽ đưa ra đáp án là các từ thuộc chuyên ngành Sinh học có liên quan tới hình ảnh đó. Thời gian cho mỗi hình ảnh là 10 giây. Nếu đội thi không trả lời được ở hình nào thì cơ hội trả lời và ghi điểm dành cho các đội thi còn lại.

Hội nghị học tốt thực sự là diễn đàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ giữa các em sinh viên cũng như các thầy, cô giáo của Bộ môn; Hội nghị cũng là dịp để các em sinh viên chia sẻ những phương pháp học tập tích cực nhằm đạt được kết quả cao trong học tập, cách thức sử dụng quỹ thời gian cho việc học và tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn, Hội, Câu lạc bộ, cũng như chia sẻ những cách thức vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng là dịp để giải đáp những vướng mắc mà các em sinh viên gặp phải trong quá trình học tập và rèn luyện tại Khoa và Bộ môn.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ảnh 1. Tiết mục biểu diễn múa Lào do các bạn LHS Lào thể hiện

Ảnh 2. Toàn cảnh hội nghị học tốt Bộ môn Sinh học

Ảnh 3. Cô Hoàng Thanh Thương dẫn chương trình Hội nghị

Ảnh 4. Phần thi Diễn đạt - Đoán từ của đội thi số 2

Ảnh 5. TS. Phạm Văn Nhã - Trưởng Bộ môn Sinh học nhận xét phần thi của các đội

Ảnh 6. TS. Phạm Văn Nhã cùng các thầy cô trong Bộ môn trao giải cho 3 đội 

Ảnh 7. Thầy cô bộ môn Sinh học cùng các em sinh viên ĐHSP Sinh học chụp ảnh lưu niệm