Tin tức hoạt động

Chương trình kết nối, phục vụ cộng đồng và tư vấn tuyển sinh của Bộ môn Sinh học và Bộ môn Vật lý

  • Tin tức
  • Lượt xem: 547

Căn cứ Công văn số 276/SGDĐT-GDTrH&GDTX ngày 05/02/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La về việc tiếp tục triển khai thực hiện công tác hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT năm 2024; Căn cứ Kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ (KHTN - CN), Bộ môn Sinh học và Bộ môn Vật lý đã xây dựng Kế hoạch và thực hiện thành công chương trình kết nối, phục vụ cộng đồng và tư vấn tuyển sinh năm học 2023 - 2024 tại Trường PTDT Nội trú, THCS và THPT Quỳnh Nhai.

Công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT rất quan trọng, giúp học sinh hiểu rõ sở thích, đam mê, có năng lực ở công việc nào, muốn làm việc gì trong tương lai. Hơn nữa, việc hiểu được thế mạnh của bản thân giúp học sinh có động lực vượt qua các áp lực xã hội, lựa chọn nghề phù hợp; chương trình được thực hiện sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu giữa Khoa, Bộ môn và trường phổ thông; khuyến khích, động viên học sinh THPT yêu thích học tập môn Sinh học, Vật lý; góp phần nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục, định hướng nghề nghiệp ở trường phổ thông cũng như công tác tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Tây Bắc.

Tham gia chương trình, về phía Trường Đại học Tây Bắc có: TS. Phạm Văn Nhã - Trưởng Bộ môn Sinh học, PGS.TS. Phạm Thế Song - Trưởng Bộ môn Vật lý và các thầy cô giảng viên Bộ môn Vật lý và bộ môn Sinh học.

Về phía trường PTDT nội trú, THCS và THPT Quỳnh Nhai có: thầy giáo Nguyễn Duy Dũng - Bí thư Chi bộ, Hiệu Trưởng Nhà trường; thầy giáo Nguyễn Đăng Thành và thầy giáo Nguyễn Văn Dân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh của trường.

Các hoạt động của Bộ môn Sinh học và Bộ môn Vật lý triển khai kết nối với Trường PTDT Nội trú bao gồm các nội dung:
- Trao học bổng cho các học sinh có thành tích vượt khó trong học tập;
- Quảng bá hình ảnh, công tác đào tạo và các hoạt động của Trường ĐHTB, Khoa KHTN – CN, Bộ môn Sinh học và Bộ môn Vật lý;
- Phổ biến Quy chế tuyển sinh đại học năm 2024;
- Tư vấn hướng nghiệp kết hợp tư vấn tuyển sinh;
- Giới thiệu về các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục STEM ROBOTICS trong trường phổ thông, học sinh trường phổ thông được thực hành điều khiển mô hình ứng dụng STEM ROBOTICS;
- Ngoại khóa Trạng nguyên Sinh học.

Tại chương trình, đoàn kết nối và phục vụ cộng đồng của Khoa KHTN - CN, Trường Đại học Tây Bắc đã trao tặng 05 suất quà cho các em học sinh của Trường PTDT Nội trú, THCS và THPT Quỳnh Nhai có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Giảng viên Bộ môn Sinh học triển khai Ngoại khóa: Thi Trạng nguyên Sinh học kết hợp hướng nghiệp cho học sinh khối 12. Cuộc thi diễn ra sôi nổi, các học sinh biết được các tổ hợp khối thi, phương thức xét tuyển vào trường Đại học. Ngoài ra xen kẽ các phần thi là phần dành cho khánh giả cũng diễn ra sôi nổi và thu hút tất cả các bạn học sinh toàn trường tham gia tích cực.

Chương trình được thực hiện đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu giữa Khoa - Bộ môn và trường phổ thông; khuyến khích động viên học sinh THPT yêu thích học tập môn Sinh học, Vật lý; góp phần nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục định hướng nghề nghiệp; giúp giải đáp những thắc mắc cũng như trăn trở của các em trong việc lựa chọn nghề nghiệp để phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, với xu hướng phát triển hiện nay.

Hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng của hai Bộ môn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về Trường ĐHTB, Khoa KHTN - CN với các thầy cô giáo và học sinh Trường PTDT Nội trú, THCS và THPT Quỳnh Nhai.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi kết nối và phục vụ cộng đồng của Bộ môn Sinh học và Bộ môn Vật lý tại Trường PTDT Nội trú, THCS và THPT Quỳnh Nhai:

 

Ảnh 1: Văn nghệ chào mừng

 

Ảnh 2: Thầy Nguyễn Duy Dũng phát biểu khai mạc chương trình.

 

Ảnh 3: PGS. TS Phạm Thế Song và TS Phạm Văn Nhã trao tặng 05 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

 

Ảnh 4: Học sinh trải nghiệm Stem Robotics

 

Ảnh 5: học sinh sôi nổi tham gia thi Trạng nguyên Sinh học

 

Ảnh 6: Trao giải cho thí sinh xuất sắc ngoại khóa Trạng nguyên Sinh học