Tin tức hoạt động

Khai mạc Giải bóng đá sinh viên chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

  • Tin tức
  • Lượt xem: 604

Chơi tốt trong hiệp 1 và có bàn thắng dẫn trước nhưng đội bóng khoa Khoa Học Tự Nhiên – Công Nghệ (NST) đã để đội bóng khoa Khoa Cơ Sở gỡ hòa trong hiệp 2 và đánh rơi chiến thắng đáng tiếc ngay trong trận khai mạc Giải thể thao sinh viên Trường ĐHTB 2019 diễn ra vào ngày 26/10 vừa qua.

Sáng 26/10/2019, tại SVĐ trường ĐHTB diễn ra 2 trận bóng khai mạc Giải thể thao sinh viên giữa khoa KHTN-CN và khoa Khoa Cơ sở với tỉ số chung cuộc 1-1.

Dù có lợi thế về số lượng CĐV nhưng NST vẫn bị cầm hòa đáng tiếc trước đối thủ. Huấn luyện viên Ngọc Dũng đã sử dụng đội hình có sự kết hợp giữa những trụ cột và các cầu thủ trẻ, đặc biệt là 100% ngoại binh là những LHS Lào.

Những khát khao của các cầu thủ và CĐV đội NST trước trận đấu này đã sớm bị xóa bỏ với cách "nhập cuộc" đầy hứng khởi và quyết tâm. Huấn luyện viên Ngọc Dũng đã gây bất ngờ với cách bố trí đội hình, lối chơi tấn công chủ động ngay từ những phút đầu. Điều này giúp đội NST đã tạo ra được một thế trận lấn lướt hơn trước một đội bóng Khoa Cơ Sở có phần thận trọng.

Thủ thành của đội bạn vất vả cản phá cứu thua

Sự áp đảo đã được NST cụ thể bằng hai cơ hội ghi bàn khá rõ rệt ngay trong 10 phút thi đấu đầu tiên từ những pha đối mặt thủ môn của Si Nạ Khon (số 16) cầu thủ trẻ Bóc (số 8). Tuy vậy, thủ môn đội bạn đã chơi xuất sắc, lăn xả cứu thua cho đội Khoa Cơ Sở.

Trong hiệp 1, cầu thủ Si Nạ Khon đã chơi khá nổi bật với khả năng "khoan phá" ở vị trí tiền đạo cánh. Hàng thủ đội bạn đã phải làm việc khá vất vả. Với việc đội bạn chơi phòng thủ một cách chủ động, bàn thắng đến với đội NST chỉ còn là vấn đề thời gian. Tiền đạo Si Nạ Khon tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn trong màu áo đội tuyển khoa bằng bàn mở tỷ số ở phút 17. Đây cũng là thành quả xứng đáng, là món quà tinh thần cho đông đảo CĐV, cho Ban lãnh đạo và các cầu thủ.

Dẫn trước 1-0 trong hiệp đầu tiên, đội NST còn liên tiếp tạo ra 3 tình huống dứt điểm suýt thành bàn trong 15 phút đầu của hiệp 2. Bun Xay (số 6), Păn Nha Nết (số 17) và Sồm Pong (số 11) là tác giả của những cơ hội nâng tỷ số nói trên.

Si Nạ Khon (số 16) ghi bàn mở tỉ số cho NST

Tuy vậy, những phút cuối cùng của trận đấu, đội NST chơi có phần xuống sức và tạo điều kiện để đội Khoa Cơ Sở dâng cao đội hình tấn công. Đội bạn cũng không thể hiện được nhiều dù đã chơi cố gắng. Đoàn quân của HLV Tạ Hùng còn gặp may khi một sai lầm của hậu vệ tân binh bên cánh phải đã giúp cho đội bóng Khoa Cơ Sở có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha dâng biên trái.

Tỷ số hòa 1-1 chung cuộc là kết quả có phần đáng tiếc cho NST ở cuộc đối đầu tâm điểm của vòng 1 Giải Thể Thao Sinh Viên ĐHTB 2019 này. Dù vậy, màn trình diễn của các học trò HLV Ngọc Dũng ở trận đấu này khá tốt.

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân của NST đã bày tỏ sự nuối tiếc khi đội nhà không có được 3 điểm và khẳng định: “Cầu thủ đội bạn có sức khỏe tốt, kỹ thuật đẳng cấp. Nhưng chúng tôi đã có cơ hội lớn để giành chiến thắng ở trận ra quân. Các cầu thủ đã chơi tốt, tuân thủ đúng chiến thuật và ý đồ đưa ra, đã khóa hoàn toàn những pha tấn công đa dạng từ trung lộ và 2 biên. Dù sao đây vẫn là một kết quả tốt và lạc quan với NST. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ”.

Một số hình ảnh từ trận đầu tiên của NST: