Tin tức hoạt động

Seminar Bộ môn Sinh học: “Phương pháp thu thập dẫn liệu, xử lý số liệu nghiên cứu về đa dạng bảo tồn Sinh học” và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học

  • Tin tức
  • Lượt xem: 715

Thực hiện chủ trương hình thành các nhóm nghiên cứu, đồng thời nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu của các giảng viên, học viên và sinh viên trong Bộ môn, Khoa hướng tới xây dựng đội ngũ các nhà khoa học có đủ khả năng triển khai các công trình nghiên cứu các cấp đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn và đẳng cấp quốc tế, chiều ngày 2/11/2019, tại phòng Bảo tàng Sinh vật học, Bộ môn Sinh học, Khoa KHTN-CN đã tổ chức buổi Seminar chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học.

Đến dự với buổi chia sẻ có các thầy cô Trưởng, Phó Bộ môn, các nhà khoa học có chuyên môn và kinh nghiệm nghiên cứu, các giảng viên, học viên cao học và sinh viên trong khoa.

TS. Phạm Văn Anh trong buổi chia sẻ

TS. Phạm Văn Anh trong buổi chia sẻ

Tại seminar, TS. Phạm Văn Anh đã trình bày về Phương pháp thu thập dẫn liệu và xử lý số liệu nghiên cứu về đa dạng và bảo tồn Sinh học. Bài viết đã chỉ rõ một cách chuyên sâu, bản chất và nguyên tắc cũng như những kỹ thuật và lưu ý khi sử dụng các phầm mềm, website, công trình đã công bố và những phương pháp nghiên cứu trong và ngoài thực địa.

Chia sẻ thêm trong buổi sinh hoạt, TS Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn nhấn mạnh thêm: Nghiên cứu phát triển khoa học cần chú ý tới đối tượng trọng tâm, tận dụng kết hợp nhiều phương pháp và công cụ tiên tiến thì mới có được kết quả nghiên cứu phù hợp và thực tế. Nội dung thảo luận cũng mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới trong tương lai kết hợp ứng dụng công nghệ cao trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0.

Buổi chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học có tính học thuật cao, nhiều phương pháp và lĩnh vực nghiên cứu được trình bày và gợi mở ra nhiều triển vọng, cùng với sự hợp tác khoa học công nghệ trong thời gian tới góp phần nâng cao hiểu biết cũng như năng lực nghiên cứu cho các sinh viên, học viên cao học và giảng viên trong Bộ môn và Khoa.

Một số hình ảnh về buổi seminar:

Một số hình ảnh về buổi seminar

Một số hình ảnh về buổi seminar