Tin tức hoạt động

Hoạt động seminar của Bộ môn Toán học trong học kỳ I năm học 2019 - 2020

  • Tin tức
  • Lượt xem: 502

Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020 về sinh hoạt chuyên đề, bộ môn Toán học đã lập kế hoạch seminar và triển khai thực hiện từ ngày 01/11/2019. Seminar được tiến hành định kì vào chiều thứ 6 hàng tuần tại phòng họp 4.

Theo kế hoạch đã đăng kí, trong buổi seminar đầu tiên, TS. Hoàng Ngọc Anh đã báo cáo chuyên đề Những điểm mới trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán. Báo cáo đã trình bày những nội dung chính sau: Định hướng đổi mới giáo dục hiện nay là gì? Những đổi mới cơ bản trong chương trình giáo dục phổ thông mới; Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (12/2018); Những thay đổi về nội dung so với chương trình cũ.

Tiếp nối báo cáo của tuần trước, trong buổi seminar chiều thứ 6, ngày 08/11/2019, TS. Hoàng Ngọc Anh tiếp tục báo cáo chuyên đề Dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh. Trong báo cáo này, TS. Hoàng Ngọc Anh đã trình bày những nội dung: Thế nào là năng lực, năng lực Toán học? Thế nào là dạy học theo tiếp cận phát triển năng lực? Phương pháp dạy học theo tiếp cận năng lực.

Qua hai buổi seminar các giảng viên trong bộ môn đã được cập nhật và nắm bắt sâu hơn những đổi mới về chương trình giáo dục phổ thông môn Toán, đặc biệt là phân tích những thay đổi về nội dung so với chương trình cũ. Từ đó có những liên hệ, điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong quá trình dạy học. Cũng qua buổi seminar, bộ môn nhận thấy cần phải tăng cường, đẩy mạnh sử dụng các phần mềm chuyên ngành trong dạy học Toán, để đón đầu và đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung cũng như phương pháp dạy học. Trong thời gian tới, bộ môn sẽ lên kế hoạch và đề nghị bộ môn Tin học hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ trên.

Trong những năm qua, hoạt động seminar bộ môn Toán luôn được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và hiệu quả. Không chỉ có các giảng viên trong bộ môn mà các buổi seminar còn có sự tham dự của các sinh viên tham gia làm đề tài NCKH, sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp,… Hoạt động seminar không chỉ tạo cơ hội cho các giảng viên trong bộ môn công bố các kết quả nghiên cứu khoa học của bản thân hay của nhóm mà còn có cơ hội trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm một cách thường xuyên, giúp mỗi cá nhân nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và chuyên môn nghiệp vụ. Các em sinh viên cũng được học hỏi nâng cao kiến thức chuyên ngành, tập dượt nghiên cứu khoa học và làm quen với hoạt động sinh hoạt chuyên môn,... 

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi seminar bộ môn Toán ngày 08/11/2019: