Tin tức hoạt động

04 học viên Cao học chuyên ngành Sinh học thực nghiệm bảo vệ thành công Luận văn tốt nghiệp

  • Tin tức
  • Lượt xem: 534

Ngày 23 - 11 - 2019, Bộ môn sinh học – khoa KHTN – CN - Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức bảo vệ luận văn Thạc sĩ cho 4 học viên khóa 6 chuyên ngành Sinh học thực nghiệm.

Hình ảnh Lễ bảo vệ Luận văn thạc sĩ

Các luận văn thạc sĩ được bảo vệ trong đợt này đã nghiên cứu những vấn đề, bao gồm: Đa dạng thành phần loài, sinh thái học, hiện trạng và vấn đề bảo tồn với các nhóm loài động - thực vật.

Sau khi nghe các học viên trình bày kết quả nghiên cứu, Hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ đã đưa ra nhận định: Các luận văn đều được đánh giá cao về tính khoa học và thực tiễn. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ ra những hạn chế cần sữa chữa, bổ sung. Kết quả đánh giá chung, các luận văn đều trình bày một cách khoa học, có ý nghĩa đóng góp cả về mặt lí luận và thực tiễn. Các học viên đã hết sức nỗ lực, vượt qua những khó khăn về khoảng cách địa lí, hoàn cảnh công tác để hoàn thành tốt luận văn; vận dụng sâu sắc kiến thức được học để phân tích và đề xuất các giải pháp cho các vấn đề nghiên cứu đặt ra của đề tài.

Trong 4 học viên bảo vệ thì có tới 02 học viên có bài báo khoa học công bố trên Tạp chí Khoa học và công nghệ, Trường Đại học Thái Nguyên. Đây là kết quả rất đáng khích lệ và tự hào.

Luận văn tốt nghiệp là công trình tổng kết những nỗ lực không ngừng của học viên trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường. Mỗi học viên có thể áp dụng những vấn đề nghiên cứu vào quá trình công tác giảng dạy và học tập sau này, từ đó, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển nền giáo dục và khoa học của đất nước.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi bảo vệ: