Tin tức hoạt động

Hoạt động tư vấn tuyển sinh trực tuyến Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ

  • Tin tức
  • Lượt xem: 328

Trong hai ngày 4-5/6/2020 trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức các hoạt động tư vấn tuyển sinh trực tuyến. Thông qua trang fanpage, facebook và sự chia sẻ của cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường, các buổi livestream đã thu hút được sự theo dõi của đông đảo các bạn học sinh và phụ huynh.

Trước nhiều thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đây là một hoạt động hoạt động tư vấn, quảng bá tuyển sinh với cách làm mới, hướng đến giải pháp tập trung, tiết kiệm nhưng hiệu quả. Qua buổi tư vấn, thí sinh và phụ huynh đã được cung cấp các thông tin cơ bản về nhà trường (như lịch sử phát triển nhà trường, trình độ đào tạo, cơ sở vật chất, các chế độ hỗ trợ người học,…), về các ngành đào tạo, các phương thức xét tuyển, cơ hội việc làm sau khi ra trường; đặc biệt thí sinh và người nhà được giải đáp thắc mắc về những vấn đề liên quan đến tuyển sinh ở nhiều góc độ khác nhau,… giúp thí sinh có thêm cơ sở để đưa ra lựa chọn ngành học phù hợp. Tham gia buổi tư vấn có đại diện Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo, Phòng Công tác Chính trị và Quản lí người học, Đại diện các Khoa trong trường, đại diện cựu sinh viên nhà trường,... Mỗi buổi livestream kéo dài trong khoảng thời gian 90 phút. TS. Mai Anh Đức - Phó Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ đã đại diện cho Khoa tham gia buổi tư vấn tuyển sinh ngày 5/6/2020.

Thông qua hai buổi tư vấn trực tuyến, nhiều thắc mắc, băn khoăn của thí sinh và phụ huynh đã được giải đáp nhanh chóng, kịp thời. Các chương trình livestream không chỉ được thực hiện vào khung giờ rảnh rỗi của thí sinh mà còn được “ghim” để có thể xem lại bất cứ lúc nào. Với sự linh động, kịp thời, hình thức tư vấn tuyển sinh trực tuyến được kì vọng sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong công tác tuyển sinh năm 2020 của nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi tư vấn tuyển sinh: