Tin tức hoạt động

Hội nghị Chi đoàn Giáo viên Cán bộ Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ nhiệm kỳ 2020 – 2021

  • Tin tức
  • Lượt xem: 284

Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021 của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ, được sự nhất trí của Ban Chi ủy, BCH LCĐ Khoa KHTN – CN,  ngày 30/09/2020, chi đoàn giáo viên cán bộ (GVCB) khoa KHTN – CN đã tổ chức Hội nghị chi đoàn nhiệm kì 2020-2021.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị chi đoàn có: Đồng chí Hà Văn Niệm - Bí thư Đoàn trường và các đồng chí trong BCH Đoàn trường; về phía khoa KHTN - CN có: TS. Hoàng Ngọc Anh - UV BCH Đảng Ủy, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa; TS. Mai Anh Đức – Chi ủy viên,  phó Trưởng khoa và các đồng chí là đoàn viên trong Chi đoàn GVCB.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Thanh Hải - Bí thư Chi đoàn nhiệm kì 2019 - 2020 đã tổng kết hoạt động công tác đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2021. Trong nhiệm kỳ vừa qua có thể nói hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học là điểm sáng của Chi đoàn GVCB. Đa số các đoàn viên trong Chi đoàn đều hoàn thành tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ được giao, thực hiện quy chế chuyên môn một cách nghiêm túc, nhiều kết quả nổi trội đã đạt được như:

+ Hướng dẫn 14 khóa luận tốt nghiệp đạt kết quả cao;

+ 05 đồng chí chủ trì hoặc tham gia đề tài khoa học cấp cơ sở và đã bảo vệ thành công;

 + 06 đồng chí chủ trì hoặc tham gia đề tài khoa học các cấp (tỉnh và Bộ);

+ 18 bài báo đăng trên tạp chí khoa học trong nước và quốc tế, tiêu biểu như các đồng chí: Lê Thu Nam, Nguyễn Ngọc Duy, Lê Ngọc Diệp,…

+ 02 đồng chí bảo vệ thành công luận án tiến sĩ là đồng chí Lê Thu Lam và Đồng chí Nguyễn Ngọc Duy;

+ 01 đồng chí hoàn thành khóa đào tạo thạc sĩ;

+ 03 đồng chí đang tham gia khóa đào tạo thạc sĩ dinh dưỡng;

+ 06 đồng chí tham gia viết giáo trình, tài liệu tham khảo;

Chi đoàn phối hợp với Liên chi đoàn đã tổ chức thành công hội thi “Ý tưởng sinh viên nghiên cứu khoa học” với rất nhiều ý tưởng khoa học thú vị, có sự gắn kết với ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.

Hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện do hội Chữ thập Đỏ của Nhà trường và Đoàn trường phát động; đặc biệt Chi đoàn GVCB đã phối hợp với các cơ quan đoàn thể trong và ngoài tỉnh tham gia tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại xã Mường Sai, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La; các đồng chí trong chi đoàn đã quyên góp được 3,4 triệu tham gia chương trình tình nguyện.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Từ đó, đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kì mới 2020-2021 nhằm khắc phục những hạn chế để Chi đoàn giáo viên ngày càng vững mạnh.

Cũng trong Đại hội, Chi đoàn được lắng nghe những tham luận đầy tâm huyết của các đồng chí trong chi đoàn đóng góp ý kiến tham luận về các mảng như: nghiên cứu khoa học, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, văn hóa văn  nghệ - thể dục thể thao…

Các khách mời và thành viên Chi đoàn giáo viên cán bộ đã có nhiều ý kiến trao đổi cũng như đóng góp ý kiến để chi đoàn trong nhiệm kì tới tiếp tục phát huy thế mạnh, hoạt động tích cực hơn và hiệu quả hơn nữa: các thành viên trong chi đoàn có thuận lợi đó là sức trẻ và sự nhiệt tình. Tuy nhiên, công tác nghiên cứu khoa học còn gặp khó khăn về cơ chế, còn trẻ nên chưa có vốn kinh nghiệm… để làm tốt việc này các đoàn viên nên thành lập các nhóm nghiên cứu để liên kết với nhau, hỗ trợ nhau; tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo, seminar... để cùng thảo luận và trao đổi kinh nghiệm.

 Để công tác dạy và học đạt hiệu quả cao, mỗi giáo viên tùy vào nhu cầu và năng lực của người học mà lựa chọn phương pháp dạy học cho phù hợp, không nên bó hẹp một phương pháp cứng nhắc.

Tại Hội nghị đồng chí Hoàng Ngọc Anh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cá nhân và tập thể chi đoàn GVCB đã thực hiện được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong nhiệm kì vừa qua, Chi đoàn GVCB đã có những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của khoa. Trong nhiệm kì 2020 - 2021 đồng chí mong rằng Chi đoàn GVCB tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để góp phần vào xây dựng và phát triển khoa KHTN – CN nói riêng cũng như Trường Đại học Tây Bắc nói chung.

Thầy Hoàng Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn giáo viên mới với 03 đồng chí:   

1. Đ/c: Bùi Thị Thanh Hải – Bí thư

2. Đ/c: Lê Thu Lam – Phó Bí thư

3. Đ/c: Phạm Văn Công - ủy viên

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2021 ra mắt

Chúc các đồng chí Ban chấp hành Chi đoàn giáo viên nhiệm kì 2020-2021 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đưa các hoạt động của chi đoàn nói riêng và hoạt động của nhà trường nói chung ngày càng phát triển hơn nữa.

Một số hình ảnh tại Hội nghị Chi đoàn:

Đ/c Nguyễn Ngọc Duy phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Bùi Thị Thanh Hải đọc báo cáo tổng kết của chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2020

Đại biểu và các đồng chí trong chi đoàn chụp ảnh lưu niệm