Tin tức hoạt động

Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực và hòa nhập”

  • Tin tức
  • Lượt xem: 1130

Thực hiện Kế hoạch năm học 2020 – 2021, ngày 26 tháng 10 năm 2020. Khoa học tự nhiên – Công nghệ tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực và hòa nhập”. Hoạt động này nẳm trong khuôn khổ chương trình Aus4Skills về “Tăng cường và nhân rộng Phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực”.

Mục đích của hội thảo là: Báo cáo khái quát kết quả hoạt động của các giảng viên của Khoa  tham gia các khóa tập huấn ILO 1, ILO 2 và ILO 3. Tìm ra các giải pháp hiệu quả trong việc thực hiện giảng dạy tích cực và hòa nhập đồng thời nhân rộng triển khai việc áp dụng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực và hòa nhập đến các giảng viên trong Khoa, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy tại Khoa và Nhà trường.

Hội thảo có các đồng chí trong Ban chủ nhiệm khoa và toàn thể các giảng viên trong khoa đến dự.

Hội thảo không chỉ nghe các nội dung báo cáo mà dành phần lớn thời gian trải nghiệm các phương pháp dạy học tích cực nhóm học viên tham dự các khóa tập huấn ILO1, ILO2, ILO3 tổ chức.

Không khí hội thảo diễn ra cởi mở và thân thiện. Các thầy cô giảng viên dường như quên mất mình là thầy giáo, không phân biệt chuyên môn, tuổi tác, tích cực tham gia thảo luận, tranh luận. Không khí còn kéo dài sau khi kết thúc hội thảo.

Mọi ý kiến đều được tôn trọng, sự cảm nhậm mỗi người có khác nhau, nhưng kết quả chính mà Hội thảo thu được đó là: Khái niệm về phương pháp dạy học tích cực và hòa nhập. Những điểm mạnh,  hạn chế của giảng viên và sinh viên. Và các phương pháp đã, đang và sẽ thực hiện để khắc phục các hạn chế đó. Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện phương pháp dạy học tích cực và hòa nhập tại Khoa Khoa học tự nhiên – Công nghệ.

Hội thảo đã thành công như mong đợi.