Tin tức hoạt động

Giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tham gia Hội nghị Khoa học dinh dưỡng Quốc gia năm 2020

  • Tin tức
  • Lượt xem: 283

Sáng ngày 6/11/2020 Hội nghị Khoa học dinh dưỡng năm 2020 do Hội Dinh dưỡng Việt Nam và Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên phối hợp tổ chức với chủ đề: “Dinh dưỡng hợp lý để tăng cường miễn dịch phòng chống các bệnh truyền nhiễm”. Hội nghị được diễn ra tại Trường Đại học Y Dược Thái nguyên số 284 -  Lương Ngọc Quyến - Thành phố Thái Nguyên.

Đến với Hội nghị có sự tham dự của GS.TS.BS Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Y Dược Thái Nguyên cùng các nhà khoa học, các chuyên gia, bác sĩ, nghiên cứu viên là thành viên của Hội Dinh dưỡng Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị

Trước diễn biến phức tạp và tác hại to lớn của đại dịch Covid-19 thì việc sử dụng dinh dưỡng một cách hợp lý để tăng cường sức khỏe nhằm chống lại các bệnh truyền nhiễm là một vấn đề hết sức cần thiết và cấp bách. Dưới sự chủ trì của GS.TS.BS Lê Thị Hợp hội nghị đã thảo luận sôi nổi với 09 báo cáo của các đại biểu đến từ Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế công cộng Hà Nội, Viện Quân y 103, Đại học Y – Dược Thái Bình, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên. Các báo cáo tập trung nghiên cứu về các hướng dinh dưỡng giúp tăng miễn dịch cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người bệnh… và đặc biệt đó là vấn đề an toàn thực phẩm với sức khỏe con người.

Đến với Hội nghị, các giảng viên của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ gồm: ThS. Vũ Phương Liên, ThS. Phạm Thị Thanh Tú, ThS. Đào Thị Lan Hương đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình cùng các thành viên trong đoàn đã có báo cáo khoa học về:“ Dinh dưỡng hợp lý tăng cường miễn dịch cho người trưởng thành và người cao tuổi”. Bài báo cáo do PGS.TS. BS Phạm Ngọc Khái –  Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam (Nguyên Giảng viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình) trình bày với nội dung tập trung về cơ chế của quá trình hấp thu dinh dưỡng, dinh dưỡng hợp lý tăng cường miễn dịch cho người trưởng thành và người cao tuổi.

Các giảng viên Khoa KHTN-CN cùng chuyên gia dinh dưỡng trong Hội Dinh dưỡng Việt Nam tham dự Hội nghị.

Sau hơn 4 giờ làm việc Hội nghị khoa học dinh dưỡng năm 2020 hội đã khép lại với nhiều thành công thiết thực và hiệu quả. Hội nghị thực sự đã đem lại những thông tin và kinh nghiệm bổ ích cho các đại biểu tham dự, góp phần nâng cao uy tín của Ngành Y - Dược và Hội Dinh dưỡng Việt Nam.