Tin tức hoạt động

Bộ môn Hóa học tổ chức Hội nghị học tốt năm học 2020-2021

  • Tin tức
  • Lượt xem: 482

Thực hiện Kế hoạch năm học 2020-2021 của Khoa KHTN-CN và Kế hoạch hoạt động năm học của bộ môn Hóa học, vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 19/11/2020, bộ môn Hóa học cùng tập thể các lớp sinh viên K58, K59, K60, K61 ĐHSP Hóa học đã tổ chức Hội nghị học tốt năm học 2020-2021.

Hội nghị là một hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho các em sinh viên và giảng viên được trao đổi, thảo luận, đề xuất phương pháp, chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu học tập, từ đó mỗi giảng viên, sinh viên định hướng cho bản thân các phương pháp dạy, học phù hợp.

Tới tham dự Hội nghị có ThS Doãn Văn Kiệt – Trưởng bộ môn, thầy Hoàng Hải Long – CVHT lớp K58 ĐHSP Hóa, thầy Vi Hữu Việt – CVHT lớp K59 ĐHSP Hóa, thầy Phạm Văn Công – CVHT lớp K60 ĐHSP Hóa, cô Vũ Thị Hải Ninh – CVHT lớp K61 ĐHSP Hóa cùng đông đủ các sinh viên, giảng viên bộ môn Hóa học.

Mở đầu hội nghị, ThS Doãn Văn Kiệt thay mặt cho Bộ môn Hóa học phát biểu chỉ đạo và có những lời chia sẻ, dặn dò đến các giảng viên, sinh viên. Thầy nhấn mạnh những thành quả mà thầy và trò ngành Hóa học đã đạt được trong năm học 2019-2020, bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm cần phải khắc phục trong năm học mới.

Hội nghị năm nay dành phần lớn thời gian cho các sinh viên thảo luận về các nội dung: “Bản thân các em trong năm học vừa qua đã có ý thức tự học, tự nghiên cứu chưa?”, “Phương pháp học các em đã và đang áp dụng là gì?”, “Hiện tại, các em đang gặp những khó khăn, khúc mắc gì trong học tập và đời sống”. Bằng hình thức trao đổi thảo luận nhóm theo hướng tích cực và hòa nhập, tất cả các sinh viên đều tham gia thảo luận nhiệt tình, sôi nổi, qua kết quả thảo luận, ngoài rút ra được kinh nghiệm học tập của bản thân, các sinh viên đã tham khảo được rất nhiều phương pháp học tập mới từ các bạn khác, nổi bật nhất là phương pháp học nhóm, học theo dự án. Cũng trong hội nghị, các em sinh viên đều được trình bày những khó khăn, nguyện vọng của bản thân trong năm học mới, những thắc mắc của các em được các thầy, cô giải đáp đầy đủ, chi tiết. Đa số các LHS Lào đều có nguyện vọng học thêm tiếng Việt chuyên ngành.

Trước khi hội nghị kết thúc là nội dung khen thưởng sinh viên học tốt, có ý thức vươn lên trong học tập, có đạo đức tốt. Năm học vừa qua là sự nỗ lực học tập rất lớn từ các sinh viên là LHS Lào do điều kiện tình hình dịch Covid ảnh hưởng đến quá trình học tập nhưng các em vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhất học kỳ và đạt kết quả cao.

Hy vọng rằng thông qua hội nghị học tốt lần này, các em sinh viên sẽ đúc rút cho bản thân những bài học kinh nghiệm, phương pháp học tập và rèn luyện hiệu quả để đạt thành tích cao hơn trong năm học tới, nâng cao tri thức bản thân, góp phần xây dựng khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ phát triển.

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong hội nghị:

ThS. Phạm Thị Chuyên hướng dẫn các sinh viên ghi ý kiến cá nhân vào phiếu

Ảnh 2: Các giảng viên và sinh viên cùng tham gia thảo luận nhóm

Ảnh 3: Các sinh viên K60 ĐHSP Hóa học trao đổi nghiêm túc và nhiệt tình