Tin tức hoạt động

Bộ môn Vật lý tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và Hội nghị học tốt năm học 2020-2021

  • Tin tức
  • Lượt xem: 298

Thực hiện Kế hoạch năm học 2020-2021 của Khoa KHTN-CN và Kế hoạch hoạt động năm học 2020-2021 của bộ môn Vật lý, vào hồi 19h ngày 20/11/2020 tại phòng 303A, bộ môn Vật lý đã tổ chức Tọa đàm kỉ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị học tốt năm học 2020 – 2021.  Đây là hoạt động thường niên của bộ môn Vật lý nhằm ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam và tạo cơ hội để các giảng viên và các em sinh viên trao đổi, cùng nhau tháo gỡ các khó khăn và tìm ra phương pháp học tập hiệu quả.

Các thầy cô và sinh viên chuyên ngành ĐHSP Vật lý tại buổi toạ đàm và hội nghị học tốt năm học 2020-2021

Đến tham gia với Hội nghị có TS. Phạm Thế Song – Trưởng bộ môn Vật lý, Ths. Nguyễn Thanh Lâm – Phó trưởng bộ môn Vật lý, Chủ tịch Công đoàn khoa KHTN-CN cùng toàn thể các giảng viên của bộ môn và các em sinh viên của nghành Sư phạm Vật lý.

Khai mạc Hội nghị, TS. Phạm Thế Song đã nhấn mạnh mục đích và ý nghĩa quan trọng của chương trình. Thầy đã ôn lại truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, đức tính cần cù ham học hỏi của các thế hệ sinh viên Sư phạm Vật lý cũng như các thành tích mà bộ môn Vật lý đã đạt được.

TS. Phạm Thế Song - Trưởng Bộ môn Vật lý phát biểu tại Hội nghị

Đại diện cho toàn thể các em sinh viên nghành sư phạm Vật lý, em Khăm Nuôn In Tạ Lát – sinh viên K58 đã bày tỏ lòng tự hào khi là sinh viên Sư phạm và quyết tâm sau khi ra trường, em sẽ trở thành người thầy giáo giỏi và truyền tinh thần say mê học tập cho các em học sinh.

Em Khăm Nuôn In Tạ Lát – sinh viên Lớp K58 ĐHSP Vật lý đại diện cho các bạn sinh viên phát biểu tại Hội nghị

Các em sinh viên tặng hoa chúc mừng các thầy cô nhân dịp 20/11

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội nghị học tốt, Hội nghị năm nay đã được tổ chức theo hoạt động nhóm và thảo luận về 4 chủ đề: Phương pháp học và tự học; Phương pháp nghiên cứu khoa học; Phương pháp rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, kiến tập, thực tập; Phương pháp học tập chuyên nghành bằng tiếng Việt của lưu học sinh Lào. Mỗi nhóm gồm 9 - 10 thành viên, trong đó có 7 - 8 em sinh viên và 2 thầy cô hướng dẫn. Đây là các chủ đề quan trọng và bao quát toàn bộ hoạt động học tập và rèn nghề của các em sinh viên trong 4 năm học. Với sự tư vấn và gợi ý của các thầy cô, các nhóm đã thảo luận rất tích cực và sôi nổi. Mỗi nhóm đã đưa ra được các thuận lợi, khó khăn và các phương pháp để đạt được hiệu quả cao trong mỗi chủ đề và mô tả dưới dạng sơ đồ khối. Qua đó, các thầy cô đã tháo gỡ nhiều vướng mắc, tìm ra được các phương pháp học tập và rèn nghề hiệu quả, phù hợp và động viên các em khắc phục khó khăn để vươn lên.

Một số hoạt động tại buổi Hội nghị: 

Chương trình tọa đàm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và Hội nghị học tốt của nghành Sư phạm Vật lý đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình đã diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt được mục đích đặt ra. Hi vọng rằng các bạn sinh viên sẽ cảm thấy yêu mến nghề Sư phạm hơn và tìm ra được các phương pháp học tập và rèn nghề phù hợp cho bản thân. Hội nghị đã bế mạc trong không khí ấm áp, tình cảm và gần gũi giữa các thầy cô và các em sinh viên.