Tin tức hoạt động

Hội nghị học tốt và Tọa đàm chào mừng 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của khối các lớp ngành Tin Học

  • Tin tức
  • Lượt xem: 417

Để tạo không khí phấn khởi, thi đua học tập, giành được nhiều thành tích tốt nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Tây Bắc và chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, thực hiện Kế hoạch năm học 2020 - 2021 của khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ và kế hoạch hoạt động năm học của Bộ môn Công nghệ thông tin, vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 19/11/2020, khối các lớp ngành Tin học gồm tập thể 12 lớp sinh viên K58, K59, K60, K61 ĐH Công nghệ thông tin và SP Tin học đã tổ chức Hội nghị học tốt và tọa đàm chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm học 2020 - 2021.

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên chúc mừng hội nghị thành công

Hội nghị học tốt là một hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho các em sinh viên và giảng viên được trao đổi, thảo luận, đề xuất phương pháp, chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu học tập, từ đó mỗi giảng viên, sinh viên định hướng cho bản thân các phương pháp dạy, học phù hợp.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có thầy Phạm Quốc Thắng - Trưởng Bộ môn Công nghệ thông tin - Đại diện Chi bộ Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ. Cùng tham dự hội nghị và sinh hoạt tọa đàm còn có các thầy, cô: thầy Nguyễn Văn Tú - CVHT Lớp K60 ĐHSP Tin; thầy Phạm Đình Thành - CVHT Lớp K59 ĐHCNTT B; cô Hoàng Thị Lam - CVHT Lớp K60 ĐHCNTT A; cô Lường Nguyệt Hương - CVHT Lớp K60 ĐHCNTT B; cô Đặng Thị Vân Chi – CVHT lớp K58 ĐHCNTT B; thầy Nguyễn Hữu Cường - CVHT Lớp K58 ĐHSP Tin; thầy Nguyễn Văn Hải - CVHT Lớp K61 ĐHCNTT A và toàn thể các bạn sinh viên các lớp ĐH Công nghệ thông tin và ĐHSP Tin.

Mở đầu Hội nghị, thầy Phạm Quốc Thắng đã phát biểu, chỉ đạo và có những lời động viên, chia sẻ, dặn dò đến các giảng viên, sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên khóa mới K61 để trang bị hành trang tốt nhất khi bước chân vào mái nhà chung của khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ. Thầy nhấn mạnh những thành quả mà thầy và trò khối ngành Tin học đã đạt được trong những năm học trước đây, đặc biệt là năm học 2019 - 2020, bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm cần phải khắc phục trong năm học mới này.

Thầy Phạm Quốc Thắng phát biểu, chỉ đạo Hội nghị 

Hội nghị học tốt là cơ hội, đồng thời cũng là diễn đàn giúp sinh viên có dịp gặp gỡ, trao đổi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình học tập, nhất là đối với các bạn sinh viên Lào. Các bạn chia sẻ với nhau những khó khăn và kinh nghiệm, cách khắc phục trong quá trình học tiếng Việt và các môn chuyên ngành. Đồng thời, các giảng viên cũng được nghe những tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong việc áp dụng các phương pháp dạy và học sao cho phù hợp để sinh viên tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Hội nghị đã được nghe hai bản tham luận của bạn: Tòng Văn Anh - K59 ĐH Công nghệ thông tin B, Lò Văn Thảnh - K59 ĐH Công nghệ thông tin B và bốn ý kiến bổ sung về các mặt hoạt động, công tác, học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên.

 

Sinh viên đặt câu hỏi về học tập

Thầy Nguyễn Văn Tú, thầy Phạm Đình Thành, thầy Nguyễn Văn Hải đã ghi nhận những kết quả đạt được của các lớp trong năm học 2018 - 2019 và có những ý kiến tâm huyết chia sẻ về kinh nghiệm học tập, kỹ năng tự học, kỹ năng tìm kiếm tài liệu trên internet, kỹ năng lập trình và động viên tinh thần cho các bạn sinh viên.

 

Thầy Nguyễn Văn Tú phát biểu chia sẻ một số kinh nghiệm học tập

Để không khí hội nghị thêm phần vui vẻ, các thầy, cô đã cùng các bạn sinh viên tham gia một số trò chơi vô cùng sôi động, giúp cho thầy cô cùng các bạn sinh viên hòa đồng, gắn kết hơn và có những giây phút thư giãn, hiểu biết và cảm thông với nhau hơn, ….

 

Thầy, cô và các sinh viên tham gia trò chơi thổi bóng bay

Cũng trong hội nghị, các bạn sinh viên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy, cô bằng những bó hoa tươi thắm, có nhiều lời chúc tốt đẹp chúc cho thầy, cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt và gặt hái được nhiều thành công trong giảng dạy và cuộc sống.

 

Sinh viên Lò Huỳnh Đức đọc lời tri ân các thầy cô

Thầy, cô nhận những bó hoa tươi thắm từ các bạn sinh viên

Hy vọng rằng, thông qua các hoạt động dạy và học hàng ngày, đặc biệt là hội nghị học tốt lần này, các bạn sinh viên sẽ đúc rút cho bản thân những bài học kinh nghiệm bổ ích, có phương pháp học tập và rèn luyện hiệu quả để đạt thành tích cao hơn trong quá trình học tập, nâng cao tri thức bản thân, đáp ứng yêu cầu của nhà trường, góp phần xây dựng khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ ngày càng chất lượng, vững mạnh và phát triển.

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong hội nghị:

 

Sinh viên Ăm Phay In Ma La tham gia tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Sinh viên A Nụ Sỏn Sút Thi Phon tham gia tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Các bạn sinh viên tham gia phần trò chơi thổi bóng bay

 

Các thầy, cô tham gia phần thi thổi bóng bay

Thầy, cô và các bạn sinh viên nhận quà sau phần thi thổi bóng bay