Tin tức hoạt động

Giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ tham gia Trường học Vật lý Việt Nam lần thứ 26

  • Tin tức
  • Lượt xem: 372

Trong thời gian từ ngày 29/11/2020 đến ngày 11/12/2020, tại Trung tâm Khoa học Quốc tế và Giáo dục liên ngành đặt tại thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định đã diễn ra Trường học Vật lý Việt Nam lần thứ 26 – The 26th Vietnam School of Physics (VSOP-26).

The 26th Vietnam School of Physics (VSOP-26)

Trung tâm Khoa học quốc tế và giáo dục liên ngành (Quy Nhơn – Bình Định)

ThS. Phạm Ngọc Thư – giảng viên bộ môn Vật lý, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc đã tham gia VSOP26 cùng với 30 học viên đến các quốc gia khác nhau trên thế giới, gồm: Đức, Pháp, Nhật Bản, Bê-La-Rút, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông và Việt Nam.

Các thành viên tham gia trực tiếp Trường học Vật lý Việt Nam lần thứ 26

ThS. Phạm Ngọc Thư - Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc và học viên VSOP26

Trường học Vật lý Việt Nam năm nay dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Rencontres du Vietnam (RDV) và Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE) với chủ đề: Vật lý hạt và vật chất tối, là những nội dung đang thu hút được nhiều sự quan tâm của giới học thuật với những công trình khoa học và giải Nobel trong những năm gần đây. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID - 19 nên Trường học diễn ra với cả hai hình thức trực tiếp và online với các giáo sư đầu ngành trong lý thuyết và thực nghiệm với các chủ điểm: Standard Model (Cao Hoang Nam, Phenikaa University, Hanoi, Vietnam); Introduction to QCD (Le Duc Ninh, ICISE, Quy Nhon, Vietnam) ; Experimental methods and physics at the LHC I (Nhan Tran, Fermilab, USA); Experimental methods and physics at the LHC II (Sezen Sekmen, Kyungpook National University, Korea); Beyond the Standard Model (Kwang Sik Jeong, Pusan National University, Korea); Dark Matter (Mitsuru Kakizaki, University of Toyama, Japan; Tools and Monte Carlo (Kentarou Mawatari, Iwate University, Japan); Machine Learning for particle physics (Anja Butter, Heidelberg University, Germany).

Một số  hoạt động của Trường học Vật lý Việt Nam lần thứ 26

Trong khoảng thời gian hai tuần, các học viên tham gia trường học với ngôn ngữ sử dụng trong các bài học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Điều này giúp mỗi cá nhân tiếp cận với nội dung khoa học chính xác đồng thời rèn luyện kĩ năng ngoại ngữ, giao tiếp một cách hiệu quả. Với lịch làm việc liên tục từ 8h00 đến 17h00 và các nhiệm vụ được giao sau mỗi nội dung, các học viên đã được tiếp cận một cách có hệ thống với các kiến thức cơ bản và cập nhật liên tục đi sát với thực tiễn.  Ngoài ra còn có các buổi Seminar của các cá nhân giới thiệu về các kết quả và các hướng nghiên cứu của bản thân. Bên cạnh đó, học viên còn được tham quan cơ sở thí nghiệm về Vật lý Neutrino (IFIRSE) hợp tác với Nhật Bản.

Cơ sở thí nghiệm về Vật lý Neutrino (IFIRSE) hợp tác với Nhật Bản

Với những kết quả tiếp nhận được sau Trường học VSOP26, ThS. Phạm Ngọc Thư đã có những định hướng mới trong công việc và nghiên cứu khoa học, giao lưu gặp gỡ với các nhà nghiên cứu đầu ngành và các nghiên cứu viên trẻ, tài năng. Điều này sẽ góp nhần vào sự phát triển khoa học của Bộ môn Vật lý, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ cũng như của Trường Đại học Tây Bắc.