Tin tức hoạt động

Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tham gia Hội thảo Chuyển giao và Nhân rộng Dạy học Tích cực và Hòa nhập thuộc Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) tại Trường Đại học Tây Bắc

  • Tin tức
  • Lượt xem: 350

Thực hiện theo Kế hoạch tổ chức “Hội thảo Chuyển giao và nhân rộng Dạy học tích cực và hòa nhập thuộc chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) tại Trường Đại học Tây Bắc”, ngày 19 tháng 12 năm 2020 tại Trung tâm Thông tin - Thư viện, Trường Đại học Tây Bắc, các cán bộ giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ và một số sinh viên của khoa đã tham gia Hội thảo.

Các cán bộ giảng viên và sinh viên khoa KHTN – CN tham gia hội thảo

Đến dự Hội thảo, về phía Trường Đại học La Trobe có GS.TS Howard Ross Nichola - Giảng viên khoa Giáo dục và bà Lê Như Thủy, điều phối viên khóa học tham gia trực tuyến; bà Đặng Tuyết Anh - quản lý hợp phần nâng cao năng lực các trường đại học miền núi phía Bắc; Một số cán bộ đến từ học viện quản lý giáo dục và đại diện của chương trình Aus4Skills cùng các cán bộ giảng viên, sinh viên của trường Đại học Tây Bắc đã và đang tham gia chương trình.

PGS. TS Nguyễn Triệu Sơn  - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn – Phó Hiệu trưởng - đại diện lãnh đạo Nhà trường biểu dương những hoạt động ý nghĩa của chương trình Aus4Skills với Trường Đại học Tây Bắc trong thời gian qua. Đồng thời, Nhà trường cũng đưa ra những cam kết về sự lan rộng của Dạy học tích cực và hòa nhập (DHTC và HN) sau khi chương trình hợp tác kết thúc.

Bà Đặng Tuyết Anh -  phát biểu tại Hội thảo

Cũng trong buổi Hội thảo, bà Đặng Tuyết Anh – quản lý hợp phần nâng cao năng lực các trường đại học miền núi phía Bắc cũng chia sẻ những kết quả đáng ghi nhận của dự án với Trường Đại học Tây Bắc từ năm 2018 – 2020 và bày tỏ mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy và hợp tác những kết quả đã đạt được ở các chặng đường tiếp theo.

Một số sản phẩm trưng bày của khoa KHTN – CN tại Hội thảo

Do hội thảo diễn ra trong tình hình dịch Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nên thông qua kênh trực tuyến, PGS. TS Howard Ross Nichola đã bày tỏ sự xúc động với những tình cảm của các thầy cô Trường Đại học Tây Bắc dành cho chương trình trong suốt thời gian hợp tác giữa hai bên. Tại hội thảo, PGS.TS Howard Ross Nichola cũng nhấn mạnh “DHTC và HN tạo ra sự đa dạng của lớp học, giúp học sinh phát huy được các thế mạnh của bản thân và DHTC và HN sẽ không bao giờ kết thúc vì còn trường Đại học thì chương trình này sẽ còn tiếp tục”.

PGS. TS Howard Ross Nichola phát biểu tại Hội thảo

Sau khi kết thúc việc thảo luận bàn tròn và phiên làm việc theo các nhóm với nội dung: Điều gì đã thay đổi đối với chúng ta kể từ khi được tiếp cận với dạy và học tích cực hòa nhập? Từng nhóm ILO đã lần lượt chia sẻ những câu chuyện khó khăn, thuận lợi về hành trình tiếp cận với DHTC và HN từ những ngày đầu.

TS Đỗ Hồng Đức phát biểu tổng kết Hội thảo

TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo - đại diện lãnh đạo trường đã tổng kết và khởi động chiến lược của Nhà trường trong việc nhân rộng DHTC và HN trong thời gian tới.