Tin tức hoạt động

Bộ môn Sinh học tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm học 2020 – 2021

  • Tin tức
  • Lượt xem: 396

Thực hiện Kế hoạch năm học của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ và Kế hoạch hoạt động của Bộ môn Sinh học năm học 2020-2021, nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực học tập, kĩ năng sư phạm của sinh viên, kịp thời phát hiện và điều chỉnh những điểm hạn chế để sinh viên tiến bộ hơn trong học tập, vào hồi 13:30 ngày 22/1/2021, tại phòng học A312, Bộ môn Sinh học đã tổ chức Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm dành cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm Sinh học.

Hội thi là cơ hội giúp sinh viên có thể tự kiểm tra đánh giá được năng lực sư phạm, kết quả nhận thức của bản thân đồng thời tạo điều kiện cho giảng viên của Bộ môn nắm bắt tình hình học tập và năng lực sư phạm của sinh viên, từ đó điều chỉnh việc giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo.

            Tới dự Hội thi có TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn, TS. Nguyễn Văn Dũng – Phó Trưởng Bộ môn; các thầy cô trong Bộ môn Sinh học cùng đông đủ các bạn sinh viên các khoá K58, K59, K60 và K61 Đại học Sư phạm Sinh học.

            Sinh viên của 4 khóa được chia thành 3 đội thi như sau:

+ Đội 1: gồm các bạn sinh viên K58

+ Đội 2: gồm các bạn sinh viên K59

+ Đội 3: gồm các bạn sinh viên K60

Các bạn sinh viên K61 được bốc thăm chia đều về 3 đội thi.

Ba đội thi tranh tài ở 4 nội dung là: thi thuyết trình, thi năng khiếu, thi đoán từ và thi viết bảng.

Ở phần thi thuyết trình các đội thi bốc thăm và trình bày nội dung về “Tết cổ truyền ở Việt Nam”. Trong phần này, đại diện của ba đội thi đã thể hiện được khả năng chuẩn bị nội dung thuyết trình cũng như khả năng trình bày một vấn đề của mình. Dưới đây là hình ảnh về phần thi thuyết trình của các đội thi:

Phần chuẩn bị nội dung của đội thi K58

Phần chuẩn bị nội dung thuyết trình của đội K59

Phần chuẩn bị nội dung của đội K60

Kết thúc phần thi thuyết trình, các đội chuyển sang nội dung thi năng khiếu với yêu cầu vẽ hình (liên quan đến kiến thức sinh học) ra giấy A3 để Ban giám khảo đánh giá. Tiếp theo đó, các đội chuyển sang thi nội dung đoán từ. Với việc trình bày một ý nghĩa của từ để bạn chơi đoán được từ đúng, các bạn sinh viên Lào ở các đội chơi đã thể hiện được khả năng diễn đạt của mình.


Cặp thí sinh của đội K58 tham gia phần thi đoán từ

Cặp thí sinh của đội K60 tham gia phần thi đoán từ

Ở nội dung cuối của Hội thi, các đội đã được thể hiện kỹ năng viết bảng của mình. Đây là một trong những nội dung rất quan trọng đối với các bạn sinh viên theo học ngành Sư phạm.

Các đội thi thể hiện kỹ năng viết bảng của mình

Các thành viên trong Ban giám khảo của Hội thi chấm điểm phần thi viết bảng

Sau 4 phần thi, Ban giám khảo đã chọn ra được 1 đội xuất sắc đạt giải Nhất là đội K58. Với thành tích rất sít sao với đội đạt giải Nhất là đội thi K60 – đạt giải Nhì. Đội thi cũng có thành tích tương đối tốt đứng ở vị trí thứ 3 là đội thi K59. 

TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn Sinh học trao giải Nhất cho đội K58

TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn Sinh học trao giải Nhì cho đội K60

TS. Phạm Văn Nhã – Trưởng Bộ môn Sinh học trao giải Ba cho đội K59

Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm học 2020 - 2021 diễn ra thành công tốt đẹp đã truyền cảm hứng và lòng yêu nghề cho các bạn sinh viên, khoa Khoa học tự nhiên - Công nghệ. Hy vọng rằng thông qua Hội thi này, các bạn sinh viên sẽ trau dồi thêm các kiến thức về nghiệp vụ sư phạm đồng thời vững bước tự tin khi đi kiến tập và thực tập sư phạm ở các trường phổ thông.