Tin tức hoạt động

Bộ môn Hóa học tổ chức hoạt động kết nối phục vụ cộng đồng tại trường THPT Tông Lệnh, huyện Thuận Châu

  • Tin tức
  • Lượt xem: 894

Vào hồi 14 giờ 30 phút ngày 02 tháng 04 năm 2021, tại Trường THPT Tông Lệnh, huyện Thuận Châu đã diễn ra chương trình Ngoại khóa Khoa học Tự nhiên. Đây là một hoạt động nằm trong Kế hoạch Phục vụ kết nối cộng đồng của Bộ môn Hóa học – Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ trong năm học 2020-2021.

Hoạt động có sự tham dự của TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng Khoa, TS. Mai Anh Đức – Phó trưởng khoa, TS. Lò Thị Mai Thu – Phó trưởng khoa, ThS. Doãn Văn Kiệt – Trưởng bộ môn Hóa học, ThS. Đoàn Lê Huy – Hiệu trưởng Trường THPT Tông Lệnh, thầy Bùi Quốc Khánh – nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Tông Lệnh, cùng đại diện Ban phụ huynh, toàn thể giảng viên Bộ môn Hóa học và đông đủ các em học sinh trường THPT Tông Lệnh.

Phát biểu khai mạc hoạt động Ngoại khóa, ThS. Đoàn Lê Huy nhấn mạnh sự nỗ lực phát triển của nhà trường trong những năm qua đồng thời mong muốn được kết nối với Trường Đại học Tây Bắc nói chung, Khoa KHTN-CN nói riêng trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, khích lệ tinh thần ham học, say mê nghiên cứu của các em học sinh trong toàn trường ngay từ khi còn trong môi trường phổ thông, từ đó tạo tiền đề vững chắc cho tương lai của các em sau này.

Chương trình Ngoại khóa Khoa học Tự nhiên gồm 2 nội dung chính:

Phần 1 - Phần thi kiến thức: Các em học sinh được chia thành 3 đội thi với tên gọi: Electron, Proton, Notron. Cả 3 đội cùng trải qua các phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Về đích với nhiều câu hỏi hay, gần gũi với đời sống nhưng không kém phần gay cấn. Kết quả chung cuộc đội Electron đã vượt qua 2 đội còn lại dành chiến thắng đầy thuyết phục. Thật hoan nghênh tinh thần ham học và thái độ tự tin, vững vàng của các em trong cuộc thi.

Phần 2 - Ảo thuật hóa học của chương trình diễn ra trong không khí vô cùng hào hứng và sôi nổi. Với các tiết mục ảo thuật đặc sắc do chính các giảng viên từ Bộ môn Hóa học biểu diễn. Mỗi tiết mục được các em hưởng ứng nhiệt tình, các em học sinh còn yêu cầu được tự tay thử nghiệm và thực hành các tiết mục đó. Những thắc mắc của các học sinh đều được các thầy, cô giải thích hướng dẫn tận tình. Thông qua chương trình ảo thuật, có thể thấy đây là một sân chơi khoa học hoàn hảo để kích thích sự tò mò nghiên cứu, dũng cảm thực hiện các thí nghiệm, chiến thắng sự nhút nhát và tự ti của bản thân các em học sinh.

Từ chương trình ngoại khóa này, Trường Đại học Tây Bắc nói chung và bộ môn Hóa học – Khoa KHTN-CN nói riêng mong muốn được cùng với các trường THPT trong tỉnh cùng hợp tác, đem lại các giá trị tích cực cho môi trường học tập ở phổ thông, cho cộng đồng và xã hội, đặc biệt cùng nhau lan tỏa các giá trị tri thức khoa học đích thực.

Một số hình ảnh hoạt động diễn ra trong chương trình:

Ảnh 1: Đội thi Proton với các thành viên đầy cá tính và ham học hỏi

Ảnh 2: Đội thi Notron đạt giải nhì phần thi kiến thức

Ảnh 3: Thầy Đoàn Lê Huy trao giải nhất cho đội Electron

Ảnh 4: “Em thưa cô em chưa thấy ngọn lửa nào có màu đẹp như thế này ạ”

Ảnh 5: Học sinh tự tay chuẩn bị màn ảo thuật “Núi lửa rực rỡ”

Ảnh 6: Thầy Hoàng Hải Long hướng dẫn học sinh thực hành tiết mục “Bàn tay thần kỳ”

Ảnh 7: Thầy Nguyễn Đình Thoại hướng dẫn tiết mục “Đốt tay” đầy kịch tính

Ảnh 8: Hào hứng kể về cảm giác được làm ảo thuật

Ảnh 9: Những nụ cười thích thú và vui vẻ của các em là động lực cho những thầy cô làm chương trình