Tin tức hoạt động

Seminar Bộ môn Toán thu hút đông đảo giảng viên và sinh viên tham dự

  • Tin tức
  • Lượt xem: 389

Seminar là một trong những hình thức dạy học cơ bản ở trường đại học, qua đó phát huy khả năng tự học, tính tích cực và trách nhiệm trong học tập của giảng viên và sinh viên. Tăng cường các buổi Seminar khoa học được đánh giá là hướng quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học đại học hiện nay. 

Nhận thấy tầm quan trọng và những lợi ích thiết thực từ Seminar, Bộ môn Toán học trực thuộc khoa KHTN – CN đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch seminar cấp Trường năm học 2020 - 2021. Hoạt động Seminar của bộ môn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ tập thể lãnh đạo khoa và toàn thể giảng viên Bộ môn Toán. Hơn nữa, các buổi Seminar còn thu hút các bạn sinh viên trong khoa đến tham dự.

Hoạt động Seminar của bộ môn Toán thu hút đông đảo sự quan tâm của giảng viên và sinh viên trong khoa

Tại mỗi buổi Seminar, đại biểu và các giảng viên, sinh viên được lắng nghe báo cáo viên trình bày tham luận với nhiều nội dung về toán học. Sức hấp dẫn của hoạt động Seminar Bộ môn Toán chính là sự đa dạng và phong phú trong việc lựa chọn chủ đề. Một số chủ đề nổi bật như: “Phương pháp dạy học tích cực theo hướng phát triển năng lực” hay “Đổi mới dạy học ở trưởng phổ thông”... là cơ hội quý giúp giảng viên trao đổi kinh nghiệm, lựa chọn đúng phương pháp và kĩ thuật giảng dạy nhằm phát triển năng lực cho sinh viên. Bên cạnh đó, khả năng xây dựng nội dung, kỹ năng thuyết trình, dẫn dắt của báo cáo viên cũng tạo nên điểm nhấn của mỗi buổi Seminar. Đặc biệt, nội dung trình bày của TS. Hoàng Ngọc Anh, TS. Vũ Quốc Khánh được đánh giá rất cao, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người tham dự.

TS. Vũ Quốc Khánh hào hứng chia sẻ kinh nghiệm trong buổi Seminar của bộ môn

Thực tế, hoạt động Seminar của Bộ môn Toán được tổ chức thường xuyên, hiệu quả góp phần nâng cao kiến thức trong giảng dạy và kết quả nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên. Trong thời gian tới, Bộ môn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi Seminar với những chủ đề mới, hấp dẫn nhằm tạo ra môi trường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho giảng viên và sinh viên.